Quảng Nam yêu cầu người về từ địa phương có dịch Covid-19 phải khai báo y tế

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tất cả người dân đến hoặc về Quảng Nam sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 từ các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TPHCM, Yên Bái, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam và một số địa phương khác mà Bộ Y tế công bố có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, bắt buộc phải khai báo y tế qua ứng dụng công nghệ thông tin hoặc khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngày 3-5, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa có công điện về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm quy định "5K" của Bộ Y tế.
Nếu không đeo khẩu trang, sát khuẩn thì tuyệt đối không được vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở y tế, trường học, các khu, điểm du lịch, sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp và các điểm công cộng khác.
Quảng Nam yêu cầu người về từ địa phương có dịch Covid-19 phải khai báo y tế ảnh 1 Tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi vào các điểm công cộng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Siết chặt hơn nữa công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung, nhất là khu cách ly có thu phí tại các khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.

Tiếp tục thực hiện tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Xử lý chặt chẽ việc nhập cảnh của người nước ngoài, của các chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao nước ngoài.

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng có có quyết định tạm dừng một số dịch vụ không cần thiết như: quán bar, karaoke, vũ trường, quán game, rạp chiếu phim, cơ sở massage trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 3-5 để phòng chống dịch bệnh đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục