Quảng Nam: Yêu cầu các chủ hồ chứa thủy điện xả nước, dành dung tích phòng lũ

Trao đổi với PV SGGP, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương và các thuỷ điện yêu cầu xả nước để dành dung tích phòng lũ trong mùa mưa lũ sắp đến. 
Quảng Nam đề nghị các thuỷ điện trên địa bàn xả nước để dành dung tích phòng lũ
Quảng Nam đề nghị các thuỷ điện trên địa bàn xả nước để dành dung tích phòng lũ

>> Video: Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trả lời phỏng vấn SGGP Online 

Thời gian qua, tại địa bàn các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam có mưa trái mùa liên tục nên nhiều hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh có mực nước trong hồ vượt cao trình quy định, như thủy điện Sông Tranh 2, A Vương, ĐắkMi 4 và Sông Bung 4. Vì vậy, vừa qua, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam yêu cầu các chủ đầu tư điều tiết nước trong lòng hồ thủy điện có sức chứa vượt trên 200 triệu m3 phải xả nước trước mùa mưa bão để tăng dung tích phòng lũ.

Ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam thuê 2 chuyên gia của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Viện Khoa học thủy lợi miền Trung - Tây nguyên phục vụ công tác theo dõi, tham mưu để lãnh đạo tỉnh ra quyết định vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh.

"Hiện nay chúng tôi đang chờ ý kiến của Bộ Công thương và Cục Điều tiết Điện lực, đề nghị các thủy điện tích cực triển khai công việc. Về phía tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp phối hợp với các thủy điện để làm việc với các cơ quan ở Trung ương. Hiện chúng tôi đang chờ ý kiến, tất nhiên cố gắng giảm trước mùa mưa lũ. Theo quy định thì cố gắng giảm đến mực nước chết trước khi mùa mưa lũ bắt đầu để tăng tối đa dung tích đón lũ." - ông Lê Trí Thanh cho biết. 

Tin cùng chuyên mục