Quảng Nam trao Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng

Sáng 24-7, Ban tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam lần thứ 14 tổ chức trao giải cho các tác phẩm báo chí đat giải lần này.

Giải nhất loạt bài 03 kỳ: “Những người nơi tuyến đầu chống dịch” của tác giả Đình Tăng, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam 
Giải Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam lần thứ 14 (2019-2020) tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan báo chí. Trong đó, có nhiều nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp tại các cơ quan báo chí có uy tín của Trung ương và địa phương.

Các tác phẩm dự thi có hình thức thể hiện và nội dung chủ đề phong phú, đa dạng; phản ánh trên bình diện rộng, bao quát hầu hết các lĩnh vực diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Nổi bật là các nhóm đề tài gắn với các sự kiện thời sự, chính trị: về sắp xếp, tinh giản bộ máy tổ chức theo tinh thần Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; về truyền thống cách mạng hào hùng của đất và người xứ Quảng; về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; bảo tồn văn hóa và nhất là trước yêu cầu phát triển du lịch, làng nghề…; Các đề tài: xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; viết về đề tài chiến tranh cách mạng năm nay có nhiều tác phẩm tham gia dự và đạt được giải cao.

Theo Ban tổ chức, giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam lần thứ 14 có 222 tác phẩm của 136 tác giả, nhóm tác giả ở gần 35 cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh gửi dự thi.

Qua vòng sơ khảo, đã có 114 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Trong đó, có 69 tác phẩm báo viết của 66 tác giả và nhóm tác giả; 29 tác phẩm báo hình của 28 tác giả và nhóm tác giả; 5 tác phẩm báo nói của 5 tác giả, nhóm tác giả; 11 tác phẩm báo ảnh của 11 tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao: 05 giải Nhất, 10 giải Nhì, 10 giải Ba, 18 giải Khuyến khích cho 43 tác phẩm của 42 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải với tổng giá trị tiền thưởng là 206 triệu đồng.

Trong đó, với loạt bài 03 kỳ: “Những người nơi tuyến đầu chống dịch” của tác giả Đình Tăng, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xuất sắc vượt qua 222 tác phẩm của 136 tác giả, nhóm tác giả của gần 35 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương gửi dự thi để đạt giải Nhất ở thể loại bài phản ánh, tường thuật, xã luận, chuyên luận, sổ tay phóng viên của giải Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam lần thứ 14 (2019-2020).

Sau lễ trao giải Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam lần thứ 14, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã phát động giải Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam lần thứ 15 (2020-2021) và kêu gọi các nhà báo chuyên, không chuyên hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và cả nước tham gia giải lần này.

Ngoài trao giải cho các tác phẩm đạt Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng, Ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng báo chí về các lĩnh vực: Khởi nghiệp sáng tạo; Bảo hiểm xã hội; Tam nông; Sâm Ngọc Linh.

Tin cùng chuyên mục