Quảng Nam: Tặng quà Trung thu cho các em nhỏ đang phải cách ly tại nhà

Những ngày này, các "shipper áo xanh" tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đưa hàng trăm phần quà Trung thu đến các em nhỏ từ lớp 1 đến lớp 4 là F1 đang cách ly tại nhà theo quy định. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên để các em có một Tết Trung thu vui vẻ trong thời gian cách ly.

Các phường Điện Ngọc, Điện Nam Bắc, Điện Nam Trung… của thị xã Điện Bàn có KCN Điện Nam - Điện Ngọc đang là khu vực “nóng” của tỉnh Quảng Nam do có nhiều ca mắc Covid-19. Tuy nhiên không vì thế mà việc quan tâm đến các em nhỏ vào dịp Tết Trung thu bị bỏ ngỏ. 

Quảng Nam: Tặng quà Trung thu cho các em nhỏ đang phải cách ly tại nhà ảnh 1 Các "shipper áo xanh" đưa những phần quà Tết Trung thu đến các bạn nhỏ đang cách ly y tế tại nhà. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Những ngày qua, bé Nguyễn Trần Bảo Uyên (trú khối Ngân Giang, phường Điện Ngọc) thuộc diện F1 được cách ly tại nhà, chỉ xem các hoạt động Trung thu qua tivi, điện thoại.

Thấy các anh, chị đoàn viên đem quà đến, hai chị em bé Uyên vô cùng vui mừng xem đi xem lại chiếc đèn ông sao.

Ba của bé Uyên chia sẻ, mọi năm cứ đến những ngày này thì gia đình có mua bánh cho các bé rồi cùng nhau đi xem múa lân. Năm nay, cả gia đình cùng phải cách ly theo quy định nên không thể mua quà, bánh Trung thu cho hai chị em của Uyên như mọi năm. Các phần quà này giúp các cháu vui hơn khi cách ly tại nhà.

Quảng Nam: Tặng quà Trung thu cho các em nhỏ đang phải cách ly tại nhà ảnh 2 Đèn ông sao, bánh trung thu được các bạn trẻ đưa đến tận nhà cho các em nhỏ bằng xe máy. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Anh Nguyễn Minh Thành, Bí thư Đoàn phường Điện Ngọc cho biết, trên địa bàn phường có một số ca F0 là các em học sinh thuộc 2 trường tiểu học, nên có 60 em học sinh tiểu học phải cách ly tại nhà theo quy định. Được sự phân công của Ban Thường vụ thị đoàn, đoàn phường đã gửi tặng hàng chục phần quà Trung thu đặc biệt cho các em.

“Đoàn phường đã gửi 60 phần quà được phân bổ từ Thị đoàn Điện Bàn đến các em học sinh lớp 1 và lớp 3 của trường Tiểu học Phạm Như Xương và Lê Hồng Phong phải cách ly y tế tại nhà với gia đình. Cùng với đó, đoàn phường cùng các hội đoàn thể cũng gửi tặng 25 suất quà cho con em của lực lượng tuyến đầu chống dịch nhằm động viên các cháu chăm ngoan để phụ huynh yên tâm công tác”, anh Nguyễn Minh Thành chia sẻ.

Quảng Nam: Tặng quà Trung thu cho các em nhỏ đang phải cách ly tại nhà ảnh 3 Nhiều phường trên địa bàn thị xã Điện Bàn cũng vận động các phần quà cho các em nhỏ có bố mẹ bị ảnh hưởng bởi dịch. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Tại phường Điện Nam Bắc, các đoàn viên, thanh niên, Hội Phụ nữ đã cùng nhau vận động kinh phí từ nhiều nguồn để mua bánh kẹo, sữa cho các em nhỏ trong khu vực cách ly y tế, hoàn cảnh khó khăn. Các "shipper áo xanh" cũng tặng bột ăn dặm cho 9 em nhỏ từ 6 tháng tuổi đến 1 tuổi có bố mẹ mất việc do ảnh hưởng của dịch.

Đa dạng hơn, tuổi trẻ phường Điện Nam Trung đã cùng nhau làm hơn 200 chiếc bánh trung thu, 150 suất quà cho các em trên địa bàn, trong đó có 50 suất quà cho các em thuộc diện F1.

Quảng Nam: Tặng quà Trung thu cho các em nhỏ đang phải cách ly tại nhà ảnh 4 Những thợ làm bánh không chuyên của phường Điện Nam Trung đã làm được hơn 200 bánh Trung thu tặng các em nhỏ. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Hiện có hơn 240 em học sinh thuộc diện F1 ở 14 xã, phường trên địa bàn thị xã Điện Bàn đang cách ly tại nhà và cách ly tập trung. Nhằm động viên các em chăm ngoan ở nhà thực hiện cách ly, Thị đoàn Điện Bàn – Hội đồng đội thị xã đã tổ chức Tết Trung thu đặc biệt, chuyển những suất quà cùng thư động viên đến tận nhà, nơi cách ly của các em.

Tin cùng chuyên mục