Quảng Nam ra mắt Trung tâm điều hành thông minh

Sáng 1-10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm điều hành thông minh Quảng Nam (IOC Quảng Nam). Đây là sự kiện quan trọng đánh đấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh, chuyển đổi số của tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Trung tâm điều hành thông minh Quảng Nam được xây dựng với mục tiêu góp phần nâng cao công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh Quảng Nam, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển bền vững.

Trong thời gian qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự nỗ lực, chủ động của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, việc triển khai xây dựng Chính quyền điện tử của Quảng Nam đã đạt được những kết quả bước đầu, đặc biệt là chuyển biến trong nhận thức về Chính quyền điện tử và quá trình triển khai hướng tới Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số, bảo đảm gắn kết giữa cải cách hành chính với ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố đã tích cực triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý công việc, giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý, tăng tính công khai, minh bạch đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Quảng Nam ra mắt Trung tâm điều hành thông minh ảnh 1 Đây là sự kiện quan trọng đánh đấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh, chuyển đổi số của tỉnh Quảng Nam
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chuyển giao hệ thống cho Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam quản lý, hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn sử dụng, vận hành trung tâm; tiếp thu, hỗ trợ, giải quyết những vướng mắc trong quá trình vận hành, sử dụng, khai thác các nền tảng phần mềm của trung tâm. 
Trung tâm điều hành thông minh Quảng Nam được xây dựng với mục tiêu góp phần nâng cao công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh Quảng Nam, nâng cao chất lượng phục vụ người dân
Với những cố gắng và kết quả đạt được, chỉ số mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT (ICT Index) của tỉnh Quảng Nam được cải thiện rõ rệt. Năm 2019, tỉnh Quảng Nam xếp hạng thứ 18/63 tỉnh, thành phố (tăng 23 bậc so với năm 2018).

Tin cùng chuyên mục