Quảng Nam phối hợp quảng bá Năm Du lịch Quốc gia

Chiều 18-1, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam và Tập đoàn Thiên Minh đã ký kết thỏa thuận trực tuyến về hợp tác truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch Quảng Nam và Năm Du lịch Quốc gia 2022. Đây là hoạt động có ý  nghĩa, góp phần thay đổi tư duy của người làm du lịch Quảng Nam, hướng tới làm du lịch chuyên nghiệp trên cơ sở liên kết với đối tác lớn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Quảng Nam phối hợp quảng bá Năm Du lịch Quốc gia

Theo đó, để đẩy mạnh truyền thông, Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và Hội đồng Tư vấn du lịch cam kết hỗ trợ kỹ thuật và tài chính, kết nối với với các tổ chức trong và ngoài nước xây dựng cơ chế hợp tác công - tư cho du lịch Quảng Nam để hỗ trợ địa phương đẩy mạnh quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2022; quảng bá du lịch xanh và hỗ trợ du lịch Quảng Nam phát triển bền vững. 

Theo thỏa thuận hợp tác, TMG sẽ tư vấn và hỗ trợ xây dựng cơ chế hợp tác công - tư cho du lịch Quảng Nam để gây Quỹ Phát triển du lịch nhằm huy động nguồn lực của các doanh nghiệp, hỗ trợ thực hiện các hoạt động quảng bá tiếp thị và phát triển du lịch Quảng Nam bền vững trên nhiều nền tảng như: trang web chính thức tiếp thị số cho du lịch Quảng Nam và Năm Du lịch Quốc gia 2022; trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube và Tiktok) chính thức của Sở VH-TT- DL giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Nam và các hoạt động truyền thông cho Năm Du lịch Quốc gia 2022… cùng nhiều hoạt động truyền thông khác cho năm 2022.

Là địa phương được Bộ VH-TT-DL trình Chính phủ cho phép đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh”, đây là cơ hội lớn để tỉnh Quảng Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Dự kiến chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022 sẽ có 59 hoạt động, sự kiện gồm 9 sự kiện chính và 6 chùm chủ đề hưởng ứng với không gian lan tỏa, xuyên suốt trong năm 2022.

Trong đó, chuỗi hoạt động trọng tâm sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7-2022. Đây là cơ hội để thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển sau một thời gian dài bị tác động bởi dịch Covid-19, là sự kiện văn hóa, kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia, quốc tế. Tất cả giải pháp, nhất là công tác xúc tiến, quảng bá đều phải thực hiện theo hướng hiệu quả, thích ứng với tình hình mới. Bên cạnh đó, Quảng Nam sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch địa phương nói riêng, Việt Nam nói chung ra thế giới thông qua các ứng dụng công nghệ và mạng xã hội ở trong nước và quốc tế...

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia dự kiến diễn ra ngày 25-3 tại đảo Ký Ức, thành phố Hội An. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 tại Vinpearl Nam Hội An nhân dịp tổng kết năm 2022 và đón chào năm mới 2023.

Để thực hiện thành công sự kiện này, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam và các ban ngành liên quan sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL và các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022 nhằm ghi dấu sự phục hồi và tăng trưởng trở lại của ngành trong bối cảnh mới.

Năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt khách du lịch (5 triệu lượt khách quốc tế, 60 triệu lượt khách nội địa), bằng 150% so với năm 2021 và tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục