Quảng Nam: Một người dân chủ động xin cách ly vì sợ nhiễm nCoV

Ngày 7-2, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh nCoV cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam vừa từ chối một bệnh nhân làm việc từ Trung Quốc về chủ động xin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho cách ly do bị sốt. 
Quảng Nam: Một người dân chủ động xin cách ly vì sợ nhiễm nCoV

Trước đó, ngày 18-1 ông Nguyễn Minh H. (22 tuổi, xã Tam Lộc, Phú Ninh) vừa trở về từ Tô Châu, Trung Quốc bị sốt nên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để khám, đồng thời đề nghị bệnh viện cho ở lại để theo dõi.

Đến ngày 7-2, bệnh nhân được cho xuất viện, tuy nhiên người này chủ động xin được cách ly vì sợ gia đình lo lắng. Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy anh H. không có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh, không đủ tiêu chuẩn để cách ly.

Cùng ngày, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh: nhà trẻ, mầm non; học sinh TH, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học đến hết ngày 16-2.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức phun thuốc phòng, chống dịch bệnh, khử trùng khu vực trường học, tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ trước thời gian học sinh trở lại lớp.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức vào ngày 10-2 trên toàn tỉnh Quảng Nam cũng sẽ được tổ chức ngắn gọn để phòng ngừa dịch bệnh.

Theo đó, Quân khu 5 đã thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch cấp quân khu và tiến hành rà soát, chuẩn bị mọi mặt, sẵn sàng triển khai bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 3 tại Trung đoàn 733 (Sư đoàn 315, đóng chân tại Quảng Nam). Bệnh viện Quân y 17, Quân y 13, Đội Y học dự phòng của Quân khu cũng đã củng cố Khoa Nội nhiễm, sẵn sàng thu dụng, cách ly, điều trị bệnh nhân và thành lập các tổ chuyên khoa tăng cường về hồi sức cấp cứu, phản ứng nhanh và phòng chống dịch cơ động… sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 khẳng định: “Mục tiêu của Bộ Tư lệnh Quân khu là không để xảy ra dịch trong lực lượng vũ trang quân khu; phấn đấu phát hiện sớm các ca bệnh và xử lý kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc, giữ vững quân số khỏe, bảo đảm cho các đơn vị đủ sức mạnh chiến đấu, lao động, học tập trong mọi tình huống; sẵn sàng tham gia phòng chống dịch bệnh cho nhân dân trên địa bàn”.

Tin cùng chuyên mục