Quảng Nam: Mạo danh chủ tịch huyện để xin tiền cứu trợ

Ngày 12-9, ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã yêu cầu công an huyện xác minh người mạo danh mình nhắn tin cho một nhà hảo tâm xin tiền để mua gạo cứu trợ cho người dân đang bị cô lập vì mưa lũ, sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5.

Theo đó, một người đã mạo danh ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải với nội dung: Hiện tại có hơn 40 hộ dân bị cô lập do mưa gió và sạt lở do bão để xin gạo cứu trợ.

Quảng Nam: Mạo danh chủ tịch huyện để xin tiền cứu trợ ảnh 1 Các địa phương của tỉnh Quảng Nam đã trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân nếu xảy ra sạt lở, cô lập trước khi bão số 5 đổ bộ 
Ông Đoàn Ngọc Hải xin số tài khoản của UBND huyện Nam Giang để chuyển 10 tấn gạo (quy ra tiền 130 triệu đồng). Nhưng thay vì cung cấp số tài khoản của huyện, người mạo danh này lại cung cấp số tài khoản của người khác có tên Nguyễn Văn Triều với chức danh "thư ký huyện".
Ông Đoàn Ngọc Hải sau khi biết đó là người mạo danh nhắn tin xin gạo đã tìm cách liên lạc với ông A Viết Sơn và được khẳng định là không có chuyện như trên.

“Hiện tôi đã yêu cầu công an huyện xác minh xem người mạo danh tôi nhắn tin cho anh Đoàn Ngọc Hải là ai, ở trên địa bàn huyện hay địa phương khác, để xử lý nghiêm. Nếu người này ở địa phương khác sẽ mời Công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ. Chưa nói đến danh dự cá nhân, nhưng việc mạo danh xin gạo này ảnh hưởng đến việc chung của huyện”, ông Sơn khẳng định.

Cũng theo ông A Viết Sơn, UBND huyện Nam Giang đã yêu cầu mỗi xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ cho người dân có thể ăn từ 10 đến 15 ngày nếu có xảy ra tình trạng bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét. Ngay sau đó, huyện sẽ lên kế hoạch tiếp tế, không để người dân thiếu đói. Huyện cũng đã huy động lực lượng túc trực, chuẩn bị kế hoạch di dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn kéo dài.

Tin cùng chuyên mục