Quảng Nam lên phương án đón người lao động khó khăn từ TPHCM về quê

Ngày 14-7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã trao đổi với các cấp, ngành để thống nhất phương án hỗ trợ cho bà con Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh, thành phố phía Nam đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19, nhất là TPHCM.

Theo đó, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã gọi điện thoại đến Hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM (HĐH) và đề nghị HĐH làm đầu mối thu thập thông tin những bà con thực sự gặp khó khăn để đề xuất UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam hỗ trợ.

Đồng thời, ông Lê Trí Thanh đề nghị bà con chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của chính quyền địa phương, không tìm cách trốn về quê.

Quảng Nam lên phương án đón người lao động khó khăn từ TPHCM về quê ảnh 1 Trước đó, vào ngày 12-7, 39 y, bác sĩ ở Quảng Nam lên đường hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19
Trong trường hợp thật sự có nhu cầu trở về thì đăng ký qua HĐH để tập hợp danh sách, báo cáo xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM làm căn cứ để được hướng dẫn việc xét nghiệm và trao đổi thông tin với UBND tỉnh Quảng Nam.

Tỉnh Quảng Nam sẽ thông tin đến các ngành, địa phương liên quan, sẵn sàng phương án đón bà con về địa phương và cách ly theo quy định. Dự kiến, trong tuần này, tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn thành phương án đón người về từ TPHCM và các tỉnh có dịch nặng ở phía Nam.

Trước đó, HĐH Quảng Nam tại TPHCM có thông báo đến người dân về nội dung trên. HĐH Quảng Nam đề nghị HĐH các huyện, quận, thành phố tại TPHCM lập và cung cấp danh sách những trường hợp thật sự khó khăn, nhất là người nghèo, khó khăn về chỗ ở, không việc làm, mất việc do dịch bệnh Covid-19... để HĐH Quảng Nam đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Tin cùng chuyên mục