Quảng Nam khẩn cấp thu hồi 13 sản phẩm thực phẩm trong đó có pate Minh Chay

Ngày 4-9, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đã có văn bản về việc xử lý khẩn cấp sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn. Đồng thời, Sở Y tế Quảng Nam yêu cầu khẩn cấp người dân không sử dụng pate Minh Chay sau khi có 3 ca ngộ độc vì thực phẩm này.
Cục An toàn thực phẩm đã khuyến cáo người tiêu dùng dừng ngay việc sử dụng pate Minh Chay
Cục An toàn thực phẩm đã khuyến cáo người tiêu dùng dừng ngay việc sử dụng pate Minh Chay

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (Hà Nội) gồm 13 sản phẩm: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vàng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng gửi thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của công ty trên và thông báo cho cơ quan chức năng, y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm.

Sở Y tế đề nghị người dân khẩn cấp ngừng sử dụng sản phẩm pate Minh Chay, niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại nếu còn và bảo quản ở khu vực riêng biệt. Nếu người dân có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay y tế gần nhất để được khám và xử lý kịp thời…

Như Báo SGGP Online đã đưa tin, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 3 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn sản phẩm Pate Minh Chay. Hiện sức khỏe của 3 bệnh nhân đã ổn định.

Tin cùng chuyên mục