Quảng Nam: Huyện Nam Trà My sẽ trả lại tiền ông Đoàn Ngọc Hải ủng hộ địa phương

Chiều 11-4, bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, huyện Nam Trà My sẽ chuyển lại số tiền ông Đoàn Ngọc Hải ủng hộ người dân sau khi ông đăng các bài viết trên mạng xã hội liên quan việc hỗ trợ tiền xây nhà cho người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai trên địa bàn huyện.

Huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) là một địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai với hơn 50 người chết và mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) là một địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai với hơn 50 người chết và mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Theo bà Huệ, quan điểm của Thường trực huyện ủy và MTTTQ Việt Nam huyện là sẽ chuyển trở lại toàn bộ số tiền 106 triệu đồng mà ông Hải đã chuyển hỗ trợ địa phương hồi đầu tháng 3.

Nói rõ về trường hợp này, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My cho biết, khi ông Hải liên lạc với địa phương và chuyển tiền cũng không nói rõ là giúp đỡ trường hợp nào nên huyện đưa vào quỹ chung để hỗ trợ cho bà con khó khăn trên địa bàn.

“Tôi gọi điện thoại cho ông 2 lần để lên phương án sử dụng, các trường hợp được hỗ trợ số tiền trên nhưng ông không nghe máy. Hơn 1 tháng qua, tôi cũng không nhận được bất cứ nhắn tin hay gọi điện nào từ ông Hải. Sau khi đọc thư ông Hải trên mạng xã hội Facebook, tôi thực sự rất bất ngờ vì không nghĩ có việc này”.

Liên quan về vấn đề này ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nắm được thông tin đã yêu cầu lãnh đạo huyện Nam Trà My làm rõ nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân.

“Một đồng cũng quý, một lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ, mất mát của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình được”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định.

Quảng Nam: Huyện Nam Trà My sẽ trả lại tiền ông Đoàn Ngọc Hải ủng hộ địa phương ảnh 1 Huyện Nam Trà My đã và đang xây dựng hàng chục ngôi nhà cho bà con chịu ảnh hưởng bởi thiên tai năm vừa qua bằng các nguồn ngân sách và hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đã đăng bức thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc (An Giang). Nội dung trong thư viết vào ngày 2-3, ông đã chuyển cho huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc mỗi địa phương 106 triệu đồng để xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo.

Dù đã 1 tháng 8 ngày kể từ ngày 2 địa phương trên nhận tiền, ông Hải đã nhiều lần viết bài cảnh báo, yêu cầu nhắn tin báo tình hình xây nhà tình thương vì mùa mưa sắp đến và để ông báo cáo lại với các nhà hảo tâm. Thế nhưng, ông chưa nhận được phản hồi.

Do đó, ông yêu cầu 2 địa phương gồm huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc trả lại số tiền ông đã chuyển để cho các địa phương khác làm nhà cho người nghèo.

Tin cùng chuyên mục