Quảng Nam giải quyết khiếu nại của hơn 1.000 hộ dân mua đất dự án

UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra lại toàn diện các dự án do Công ty Bách Đạt An đang triển khai, kết quả sẽ được thông báo công khai. UBND tỉnh cũng sẽ có cuộc họp với Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam để nghe ý kiến của các bên và đưa ra hướng giải quyết dứt điểm vụ việc này.
Sáng 20-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã tiếp và giải quyết đơn khiếu nại của đại diện cho hơn 1.000 hộ dân liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại 3 dự án của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An) làm chủ đầu tư và Công ty CP Dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Công ty Hoàng Nhất Nam) phân phối.
Tại buổi làm việc, các hộ dân cho biết, họ đã mua đất tại 3 dự án của công ty CP Bách Đạt An thông qua công ty Hoàng Nhất Nam gồm: Dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng và dự án Hera Complex Riverside nhưng đến nay vẫn chưa biết quyền lợi của họ được hai công ty này giải quyết ra sao. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam can thiệp bảo vệ lợi ích hợp pháp cho người dân.
Đông đảo người dân mua đất dự án tụ tập chờ gặp lãnh đạo tỉnh Quảng Nam
Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh khẳng định, đối với vụ việc này tỉnh luôn theo sát và chỉ đạo các sở, ngành liên quan vào cuộc trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình rà soát, đánh giá lại toàn bộ vụ việc; tham gia giải quyết những vấn đề phát sinh, đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan, nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Quảng Nam giải quyết khiếu nại của hơn 1.000 hộ dân mua đất dự án ảnh 2 Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tiếp công dân mua đất dự án
Ông Lê Trí Thanh cho biết, cả 3 dự án do chủ đầu tư là Công ty Bách Đạt An đang triển khai mà hơn 1.000 hộ dân chưa được cấp sổ đỏ tại Điện Bàn hiện vẫn chưa đảm bảo các thủ tục đầu tư nên việc Công ty Bách Đạt An thi công dự án và phân lô bán nền cho người dân là chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

“Tỉnh sẽ cung cấp đủ những hồ sơ, thủ tục nếu tòa án yêu cầu, đồng thời chỉ đạo cho Sở Xây dựng, thị xã Điện Bàn rà soát kiểm tra lại diện tích các dự án này có phù hợp với quy hoạch 1/2.000 hay chưa. Nếu phù hợp sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục, triển khai dự án trong một thời gian nhất định. Nếu năng lực của chủ đầu tư không đảm bảo thì tỉnh kiên quyết thu hồi và tổ chức đấu thầu công khai để lựa chọn nhà đầu tư có năng thực thực hiện dự án”, ông Thanh nói.

Ông Lê Trí Thanh cũng cho biết, hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra lại toàn diện các dự án do Công ty Bách Đạt An đang triển khai, kết quả sẽ được thông báo công khai. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng sẽ có cuộc họp với Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam để nghe ý kiến của các bên và đưa ra hướng giải quyết dứt điểm vụ việc này.

Quảng Nam giải quyết khiếu nại của hơn 1.000 hộ dân mua đất dự án ảnh 3 UBND tỉnh Quảng Nam cũng sẽ có cuộc họp với chủ đầu tư 3 dự án nói trên là Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam để nghe ý kiến của các bên và đưa ra hướng giải quyết dứt điểm vụ việc này
Được biết, hiện tại, Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam đang có tranh chấp dân sự và đã được tòa án Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng thụ lý, giải quyết.

Như Báo SGGP đã đưa tin, từ tháng 1-2019 đến nay, nhiều lần hàng trăm người mua đất đã kéo đến trụ sở của Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam để đòi sổ đỏ do đã quá thời hạn cam kết (quý 4-2018) nhưng hai đơn vị này chưa giao sổ và không có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

Quảng Nam giải quyết khiếu nại của hơn 1.000 hộ dân mua đất dự án ảnh 4 Đông đảo người dân kéo đến hai công ty bất động sản trên để đỏi sổ đỏ nhiều lần nhưng không được

Tin cùng chuyên mục