Quảng Nam: Ghi nhận một trận động đất có cường độ rung lắc lớn nhất từ trước đến nay

Chiều 23-8, ông Trần Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận một trận động đất có cường độ rung lắc lớn nhất từ trước đến nay.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ 10 ngày 23-8, trên địa bàn huyện ghi nhận một trận động đất. Nhiều người cảm nhận được sự rung lắc, các chốt cửa phòng làm việc bị bung sau đợt động đất.

Quảng Nam: Ghi nhận một trận động đất có cường độ rung lắc lớn nhất từ trước đến nay ảnh 1 Bản đồ chấn tâm của trận động đất. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu
“Khi đang trong phòng làm việc, chúng tôi nhận thấy một trận rung lắc có độ dài khoảng 5 đến 7 giây. Anh em trong phòng làm việc khi nhận thấy động đất thì chạy hết ra ngoài sân của Ủy ban huyện. Vụ động đất này có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay được ghi nhận trên địa bàn huyện” ông Trần Văn Mẫn thông tin thêm.

Không chỉ tại huyện Nam Trà My, tại TP Tam Kỳ, huyện Tiên Phước, thị xã Điện Bàn thuộc tỉnh Quảng Nam cũng ghi nhận rung chấn của trận động đất này.

Theo thông báo của Viện Vật lý địa cầu, trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum), giáp với huyện Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam vào 14 giờ 8 phút theo giờ địa phương. Trận động đất có cường độ 4,7 độ Richter với độ sâu khoảng 8,2km tại tọa độ: 14.768 độ Bắc-108.209 độ Đông.

Tin cùng chuyên mục