Quảng Nam dừng kiểm soát người về từ TP Đà Nẵng

Ngày 11-6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản quyết định không kiểm soát, cách ly người về từ TP Đà Nẵng, thực hiện lưu thông bình thường mới giữa hai địa phương.

Theo đó, TP Đà Nẵng đã qua 21 ngày không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng nên UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất không kiểm soát, cách ly người từ TP Đà Nẵng vào Quảng Nam, không hạn chế người từ Quảng Nam ra TP Đà Nẵng.

Quảng Nam dừng kiểm soát người về từ TP Đà Nẵng ảnh 1 Quảng Nam sẽ dỡ bỏ các chốt kiểm soát, phòng chống dịch trên các tuyến đường giáp với TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Đồng thời, dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến ĐT, ĐH, ĐX, đường mòn giáp với TP Đà Nẵng, thực hiện lưu thông bình thường mới giữa hai địa phương. Sở GTVT tỉnh Quảng Nam làm việc với Sở GTVT TP Đà Nẵng để thống nhất các tuyến vận chuyển hàng hóa, hành khách, giao thương đi lại của người dân.

Các đơn vị liên quan giữ lại hoặc chuyển các chốt, chặn một cách hợp lý trên các tuyến đường giao thông huyết mạch để kiểm soát người, phương tiện từ các vùng dịch chưa qua 14 ngày đến Quảng Nam. Tỉnh Quảng Nam cũng nhấn mạnh việc thực hiện quy định quản lý, cách ly y tế đúng với quy định đối với người đến, về từ vùng dịch, đảm bảo kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng tuyệt đối không “ngăn sông, cấm chợ”.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam chuẩn bị tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, chủ động bố trí điểm thi riêng cho các trường hợp F1, dự phòng thi riêng các trường hợp F2. UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu gần 16.800 thí sinh, hơn 3.000 cán bộ coi/chấm thi tuyệt đối không đi đến vùng dịch trong thời điểm này.

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đang quản lý, giám sát y tế 4.328 người (trong đó 4.090 người về từ TPHCM, 238 người về từ TP Hà Nội); đang cách ly y tế tập trung 152 người; cách ly y tế tại nhà 4.176 người. Hiện có 3.958 người đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính, các đối tượng còn lại sẽ được lấy mẫu vào những ngày tiếp theo theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục