Quảng Nam đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh

Chiều 26-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Nam tổ chức khai trương, đưa vào vận hành mô hình Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh – IOC Edu.

Hiện nay, tại tỉnh Quảng Nam, hầu hết các trường đã và đang sử dụng phần mềm quản lý trường học; phần mềm quản lý ngân hàng đề thi; phần mềm chấm trắc nghiệm, phần mềm quản lý thiết bị, hệ thống tập huấn cho giáo viên… Những yếu tố trên là điều kiện hết sức thuận lợi để đưa mô hình Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam vào vận hành chính thức.

Quảng Nam đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh ảnh 1 Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cũng các đại biểu thực hiện nghi thực khai trương mô hình IOC EDU
Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, hiện nay, hạ tầng CNTT cơ bản bảo đảm cho việc ứng dụng trong dạy học và quản lý.

Phát biểu tại buổi khai trương, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đánh giá, việc đưa vào sử dụng Trung tâm điều hành này đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo nói riêng, và quá trình phát triển chính quyền số của tỉnh nói chung.

Bên cạnh đó, việc vận hành Trung tâm này còn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chỉ đạo, điều hành của các cấp quản lý trong toàn ngành. Việc đưa vào vận hành Trung tâm hôm nay là một bước chuyển lớn đối với ngành giáo dục và đạo tạo tỉnh Quảng Nam.

Mô hình IOC Edu đi vào hoạt động sẽ hướng đến hiện đại hóa các hoạt động quản lý của Sở GD-ĐT, hạn chế giấy tờ hành chính, giảm công tác điều hành qua nhiều cấp quản lý, công khai kết quả xử lý, các trường được tham gia tương tác với hoạt động của sở ngành.

Khi IOC Edu được vận hành sẽ giúp cho việc quản lý, điều hành của ngành thông suốt và hiệu quả hơn. IOC Edu có thể giám sát, đưa ra các cảnh báo đa chiều thông minh nhằm hỗ trợ cho các cấp quản lý ban hành các chính sách, quyết định phù hợp. Bên cạnh đó, giúp cho việc quản lý cơ sở dữ liệu tập trung. Thông qua Trung tâm này, Sở sẽ quản lý hiệu quả dữ liệu về trường học, giáo viên, học sinh, đặc biệt là dữ liệu về kết quả học tập từ các trường...

Tin cùng chuyên mục