Quảng Nam đón vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu

Tối 25-12, tại Công viên Văn hoá Ấn tượng Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 4,6 triệu đến Quảng Nam trong năm 2019.

UBND tỉnh Quảng Nam tặng quà lưu niệm cho vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu
Vị khách trở thành người thứ 4,6 triệu du lịch đến Quảng Nam trong năm 2019 là ông Paul Oldham đến từ Vương quốc Anh. Phát biểu tại lễ đón, ông Paul Oldham cho biết, rất hạnh phúc và tự hào khi vì trở thành vị khách đặc biệt của đêm nay. “Quê hương các bạn rất đẹp và quyến rũ, sáng nay tôi đã đến thăm khu đền tháp Mỹ Sơn, được ăn mì quảng, thật tuyệt vời. Có dịp tôi sẽ quay lại thăm Quảng Nam một lần nữa”, ông Paul Oldham nói.

Sự kiện đón vị khách quốc tế 4,6 triệu đến tham quan Quảng Nam là hoạt động tổng kết du lịch năm 2019 và mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2020 nhằm quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng đến với đông đảo du khách.

Năm 2019, ngành du lịch Quảng Nam tiếp tục tăng trưởng cao với tổng lượt khách tham quan, lưu trú ước đạt gần 7,7 triệu lượt, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó: khách quốc tế đạt 4 triệu lượt, tăng trên 21% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu từ du lịch đạt khoảng 6.000 tỷ đồng, tăng trên 27% so với năm 2018. Thu nhập xã hội từ du lịch đạt khoảng 14.000 tỷ đồng.

Quảng Nam đón vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu ảnh 2 Năm 2019, ngành du lịch Quảng Nam tăng trưởng cao với tổng lượt khách tham quan, lưu trú ước đạt gần 7,7 triệu lượt
Đặc biệt, Hội An tiếp tục được nhiều tạp chí uy tín trên thế giới vinh danh như: Trang tin CNN của Mỹ đã ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, Hội An thành phố văn hóa hàng đầu châu Á. Tạp chí Travel +Leisure của Mỹ đã công bố danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, trong đó Hội An đứng đầu bảng với 90,93 điểm. Trang chủ Google đã vinh danh Hội An qua biểu tượng Google Doodle… Ngoài ra còn nhiều danh hiệu danh giá khác dành cho các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tại Quảng Nam.
Năm 2019 những thị trường khách quốc tế tham quan, lưu trú nhiều nhất tại Quảng Nam gồm: Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Malaysia.

Tin cùng chuyên mục