Quảng Nam có thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn

Ngày 20-7, thầy giáo Lê Thành Vinh, Hiệu trưởng Trường chuyên Lê Thánh Tông (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa nhận được thông tin em Đặng Văn Quang là học sinh của trường đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Những ngày này, Đặng Văn Quang (quê xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) luôn tất bật phụ giúp cô giáo chủ nhiệm của mình chia sẻ kinh nghiệm với các bạn khóa sau.

Ngay sau kỳ thi tốt nghiệp, Quang đã liên lạc với các thầy cô trong trường để được quay về trường chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn lớp 10 vừa thi tuyển vào trường và được trường chấp nhận.

Quảng Nam có thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn ảnh 1 Cậu học trò Đặng Văn Quang (bên phải) cùng cô giáo chủ nhiệm và bạn của mình trao đổi bài học

Đặng Văn Quang vui mừng nói: “Do chưa có công bố điểm chính thức nên khi nhận được thông tin em được điểm 10 môn Ngữ văn thì em cũng rất bất ngờ về kết quả này dù trong dự đoán sau khi thi xong theo bảng điểm cũng đã khá cao. Lúc đó em cũng không nghĩ được gì nhiều hơn ngoài việc gọi điện báo điểm đến ba, mẹ đang đi làm cùng ông bà”.

Chia sẻ về việc đạt được thành tích trên, Quang cho rằng việc học và thi môn Ngữ văn không chỉ là học thuộc lòng và ôn tủ chỉ vài bài mà học và hiểu được toàn bộ trong chương trình học. Việc học môn Ngữ văn đối với Quang là phải đọc và cảm nhận được các tác phẩm, cùng với đó vẽ ra một sơ đồ tư duy để hệ thống lại tất cả các kiến thức liên quan để khi vào phòng thi không bị động trước đề có tính tư duy cao.

“Sau thời gian tìm hiểu, và được tư vấn từ thầy cô, em đã nộp hồ sơ và được xét tuyển vào ngành kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và em hy vọng mình sẽ có những bước đi mới từ ngôi trường này. Từ một người học Văn, em chọn một ngành mới để thử sức mình với các thử thách mới trong 4 năm tới bởi vì ngoài môn Văn em cũng học khá đều các môn khác và cố gắng giành học bổng để đỡ gánh nặng cho ba mẹ”, Đặng Văn Quang chia sẻ.

Quảng Nam có thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn ảnh 2 Quang được thầy cô, bạn bè nhận xét là một người cần cù, siêng học hỏi và hòa đồng với mọi người
Theo thầy Lê Thành Vinh, Đặng Văn Quang là một học sinh bộc lộ khiếu Văn học từ rất sớm. 3 năm học tại trường, Quang liên tục đạt các giải thi Văn học cấp tỉnh. Năm lớp 11, Quang đạt giải Nhì quốc gia môn Văn và đoạt giải Nhất môn Văn trong kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 tổ chức tại TPHCM.

“Trong 3 năm học, Quang luôn là một học trò xuất sắc của lớp, không chỉ giỏi môn Ngữ văn mà còn học đều các môn. Khi nhận được thông tin em Quang đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp TPHT năm 2021, tôi cũng không quá bất ngờ vì em ấy là một học trò có thực lực. Vừa qua, em ấy đã được xét tuyển thẳng vào trường Đại học Ngoại thương. Tôi tin ở môi trường nào thì với một học trò cần cù, tìm tòi học hỏi như Quang sẽ luôn gặt hái được thành công”, thầy Vinh tự hào nói.

Tin cùng chuyên mục