Quảng Nam cách ly 64 người đến từ Hải Dương và hàng trăm công nhân tại Nhà máy Xi măng Xuân Thành

Ngày 18-2, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị vừa thực hiện cách ly 64 người từ Hải Dương đến địa phương và hàng trăm công nhân khác tại Nhà máy Xi măng Xuân Thành.
Nhà máy Xi măng Xuân Thành thành khu cách ly
Theo đó, trên địa bàn huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) có 64 người ở Hải Dương đến địa phương làm việc vào tối 16-2 (mùng 5 Tết). Vì vậy, chính quyền địa phương quyết định cách ly tập trung số người trên cùng hàng trăm công nhân khác ngay tại Nhà máy Xi măng Xuân Thành Quảng Nam.

Ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, 64 người ở Hải Dương đến địa phương đã sinh hoạt ở bên trong Nhà máy Xi măng Xuân Thành. Đến ngày 17 (mùng 6 Tết), lãnh đạo địa phương nhận tin báo và lên phương án thực hiện cách ly ngay bên trong nhà máy. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ trực chốt kiểm soát và tiếp nhận lương thực, thực phẩm đưa vào bên trong.

Theo lãnh đạo huyện Nam Giang, bên trong Nhà máy Xi măng Xuân Thành có 2 khu cách ly, một khu sẽ dành để cách ly tập trung cho 64 lao động đến từ tỉnh Hải Dương, thời gian cách ly là 14 ngày.

Nhà máy Xi măng Xuân Thành Quảng Nam có khoảng 600 lao động làm việc theo ca. Những công nhân chưa đến nhà máy tạm thời được nghỉ việc. Nếu có trường hợp muốn vào bên trong làm việc thì phải ở lại bên trong nhà máy như những trường hợp đang thuộc diện cách ly.

Tin cùng chuyên mục