Quảng Nam: 17 học sinh và 1 cô giáo tại huyện miền núi Phước Sơn mắc Covid-19

Ngày 13-10, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, địa phương vừa ghi nhận 19 ca mắc Covid-19, trong đó có 17 học sinh và 1 giáo viên của Trường phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh.

Theo đó, những ca mắc này có yếu tố liên quan đến bệnh nhân H.T.N. được phát hiện khi xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện Minh Thiện (TP Tam Kỳ) vì có biểu hiện ho, sốt. Bệnh nhân H.T.N. được xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 12-10 nhưng chưa xác định được nguồn lây.

Quảng Nam: 17 học sinh và 1 cô giáo tại huyện miền núi Phước Sơn mắc Covid-19 ảnh 1 Lực lượng y tế huyện Phước Sơn lấy mẫu xét nghiệm các em học sinh vào khuya ngày 12-10
Sau khi nhận được thông tin, huyện Phước Sơn đã triển khai truy vết F1 của bệnh nhân H.T.N. Qua xét nghiệm test nhanh, lực lượng y tế huyện Phước Sơn phát hiện H.T.N.M. là em ruột của bệnh nhân H.T.N đang học lớp 8 tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh và 1 người hàng xóm có kết quả dương tính.

Mở rộng truy vết tại trường nơi bệnh nhân H.T.N.M. theo học, lực lượng y tế huyện Phước Sơn phát hiện thêm 16 học sinh và 1 giáo viên cho kết quả dương tính. Cùng với đó, trong đêm 12-10, huyện Phước Sơn còn phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính tại xã Phước Đức.

Quảng Nam: 17 học sinh và 1 cô giáo tại huyện miền núi Phước Sơn mắc Covid-19 ảnh 2 Các em học sinh tại xã Phước Thành chờ lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 12-10
Đến rạng sáng nay 13-10, huyện Phước Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ học sinh, giáo viên và nhân viên của trường Trường phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh. Huyện Phước Sơn đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội toàn xã Phước Chánh đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), nơi bệnh nhân H.T.N. phát hiện dương tính với Covid-19, chính quyền địa phương đã truy vết được 26 trường hợp F1. Những trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho giáo viên, học sinh về TP Đà Nẵng ngày 14-10

Ngày 13-10, để tăng cường công tác kiểm soát, phát hiện nguy cơ, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế tiếp tục xét nghiệm đại diện hộ gia đình theo kế hoạch lồng ghép nhóm giáo viên, học sinh, người đi cùng trở về từ vùng dịch.

“Vừa rồi, chúng ta có lực lượng khá lớn gồm giáo viên, học sinh và người đi cùng về TP Đà Nẵng. Đề nghị Sở Y tế khẩn trương có văn bản hướng dẫn cho các địa phương lồng ghép với lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình theo kế hoạch 164 vào ngày 14-10 vừa tiết kiệm nguồn lực, vừa có thể đánh giá tình hình hiện nay”, bà Yến nói.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, đợt 1, TP Đà Nẵng cho phép 17.002 người thuộc 46 tỉnh, thành không ở trong vùng dịch tự túc phương tiện đường bộ để trở về từ ngày 29-9 đến hết ngày 6-10. Trong đó, có 1.224 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiện có nơi ở tại tỉnh Quảng Nam nhưng đang dạy/học tại TP Đà Nẵng và có nhu cầu đi về trong ngày.

XUÂN QUỲNH

Tin cùng chuyên mục