Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan

Quang Hùng MasterD là một cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam sau bản hit “Dễ đến dễ đi” làm mưa làm gió tại xứ sở chùa vàng, được người hâm mộ Thái Lan nồng nhiệt đón nhận, Quang Hùng và ekip đã quyết định tổ chức một mini concert tại Bangkok vào ngày 7-10 với cái tên “The Journey of Memories" (Hành trình ký ức).

Mở đầu chương trình, Quang Hùng đã làm không khí của cả hậu trường nóng lên trên nền ca khúc “Lặng nhìn" - ca khúc đầu tiên nam ca sĩ sáng tác. MasterD chiêu đãi Muzik (fanclub của MasterD) với phần trình diễn đầy cảm xúc, giọng hát uyển chuyển của anh đã chinh phục được khán giả ngay từ những giai điệu đầu tiên. Đây là lần đầu tiên trong chính sinh nhật của mình, Quang Hùng MasterD được đứng trên sân khấu lớn và trước nhiều fan như vậy.

Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan ảnh 1 Mini concert “The Journey of Memories" (Hành trình ký ức) của Quang Hùng MasterD tại Thái Lan
Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan ảnh 2
Trong suốt chương trình, Quang Hùng và ekip đã chuẩn bị những video đặc biệt ghi lại khoảnh khắc hậu trường hiếm hoi ghi lại hành trình từ một cậu ca sĩ thích cover các ca khúc nổi tiếng như nhạc phim” Hậu duệ mặt trời” và bắt đầu được công chúng biết đến nhờ bản cover mashup 30 bài hit đình đám Vpop cán mốc 17 triệu view, cho đến khi anh trở thành hiện tượng với ca khúc “Dễ đến dễ đi”.
Hình ảnh của Quang Hùng suốt chặng đường đó luôn gắn liền với sự giản dị, nhiệt thành với âm nhạc và nỗ lực không ngừng nghỉ.
Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan ảnh 3 Những dòng nhật ký ghi lại hành trình hoạt động nghệ thuật của nam ca sĩ
Chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp của Quang Hùng chính là khi anh được may mắn mời về công ty của Only C. Cũng tại đây, ca khúc “Vì yêu là nhớ của ca sĩ Han Sara được ra đời dưới bàn tay của Quang Hùng. Tuy nhiên sau khi rời công ty của Only C, Hùng lại để bản thân đối diện với thử thách. Đó cũng là lúc Quang Hùng cảm thấy chơi vơi, không rõ ràng về tương lai trong một khoảng thời gian dài. Bước tiến tách ra hoạt động độc lập đã giúp MasterD tìm lại chính mình và rõ ràng hơn trong định hướng âm nhạc.

Buổi miniconcert diễn ra với những màn trình diễn ca khúc được yêu thích nhất của Quang Hùng như “Thiệp cưới trên bàn”, “Đừng khóc một mình” và đặc biệt là ca khúc “Dễ đến dễ đi”. Tại đây, MasterD thể hiện các kỹ năng từ chơi guitar điện, đọc rap, hát bằng tiếng Thái.

Rất nhiều fan Thái thuộc nằm lòng ca khúc tiếng Việt của Quang Hùng. Tất cả đều cùng nhau phá vỡ rào cản ngôn ngữ và hoà mình trong không gian âm nhạc.

Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan ảnh 4 Quang Hùng MasterD

Được khán giả đón nhận, Quang Hùng xúc động: “Từng có lần em muốn vứt bỏ tất cả để về quê giúp bố mẹ làm kinh doanh, nhưng quyết tâm và niềm đam mê với âm nhạc đã níu giữ em ở lại. Trong tâm trí của em hiện giờ là lời cảm ơn gửi tới tất cả các fan”.

Tại buổi trình diễn, Quang Hùng MasterD đã có màn kết hợp với 2 nghệ sĩ đình đám Thái Lan - rapper F-Hero và nữ ca sĩ trẻ WhaWha. Người hâm mộ được nghe ca khúc “Chỉ còn một đêm” (Last Dark) được thể hiện 100% bằng tiếng Thái dưới giọng ca của Quang Hùng và giọng rap của F.Hero.

Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan ảnh 5 Quang Hùng MasterD và rapper F-Hero đến từ Thái Lan
Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan ảnh 6 Cả 2 nghệ sĩ dù đến từ 2 quốc gia khác nhau nhưng với âm nhạc, họ hợp tác cùng nhau và trở nên vô cùng thân thiết 
Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan ảnh 7 Quang Hùng MasterD và nữ ca sĩ trẻ WhaWha
Chia sẻ về mối quan hệ với Quang Hùng, F.Hero không khỏi xúc động: “Tôi và Quang Hùng đã có dịp hợp tác với nhau, cậu ấy đã giúp tôi rất nhiều. Cảm ơn Quang Hùng vì đã biến màn kết hợp này trở thành sự thật. Ban đầu, tôi vốn không quen biết ai ở Việt Nam cả. Nhưng dần dần, Quang Hùng đã thành gia đình của chúng tôi”.

Còn Quang Hùng cho biết, F.Hero như một người anh cả, sang một đất nước khác hoạt động âm nhạc vốn là chuyện rất khó. Nếu không có F.Hero giúp đỡ, Quang Hùng đã không thể làm việc ở Thái Lan như hiện nay.

Tiếp nối màn kết hợp với nghệ sĩ quốc tế, nữ ca sĩ WhaWha cùng Quang Hùng thể hiện ca khúc độc quyền sắp ra mắt mang tên “Oscar". Đây là phần trình diễn dành riêng cho khán giả có mặt trong miniconcert, ca khúc sẽ được công bố trong thời gian tới.

Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan ảnh 8 Sự xúc động, lòng biết ơn đến người hâm mộ Thái Lan được nam ca sĩ trẻ Quang Hùng đến từ Việt Nam bày tỏ chân thật trong buổi diễn, khó ai nghĩ một ca sĩ của Vpop lại được công chúng đón nhận một cách nồng nhiệt như vậy 
Quang Hùng MasterD và “Hành trình ký ức” tại Thái Lan ảnh 9
Cuối chương trình, Quang Hùng MasterD xúc động chia sẻ: “Trước đây em đã từng cảm thấy cô đơn, con đường sự nghiệp gặp nhiều trắc trở. May mắn thay, đến giờ mọi người ủng hộ em nhiệt tình đến vậy. Có một điều em luôn trăn trở mỗi đêm: Làm sao để đền đáp tình cảm của mọi người? Sự khác biệt về ngôn ngữ là điều khó khăn đối với em, và em đã cố gắng học tiếng Thái để rút ngắn khoảng cách với mọi người. Cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Tin cùng chuyên mục