Quảng Bình xúc tiến, quảng bá du lịch tại TPHCM

Chiều 21-11, tại TPHCM đã diễn ra hoạt động quảng bá “Du lịch Quảng Bình - những trải nghiệm khác biệt”. Chương trình do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với một số cơ quan tổ chức.

Quảng Bình là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Đây được xem là “vương quốc hang động” như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, động Thiên Đường - động khô dài nhất châu Á, động Phong Nha, động Tiên Sơn, hang Tối…

Ước tính năm 2018 Quảng Bình đón khoảng 3,9 triệu lượt khách (tăng 12,1% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế đạt khoảng 180.000 lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt 4.255 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Các chuyên gia quốc tế đánh giá đến năm 2030 Quảng Bình có thể trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với 8 triệu lượt du khách (trong đó có khoảng 3 triệu lướt khách quốc tế).

TPHCM là thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Quảng Bình. Trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay, vấn đề kết nối, hợp tác hình thành các vùng du lịch, điểm đến hạt nhân là xu hướng tất yếu và yếu tố rất quan trọng để phát triển du lịch, dịch vụ.

Tin cùng chuyên mục