Quảng Bình: Thưởng nóng cho ngư dân cứu người trong lũ lụt

Ngày 28-10, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, trước tình cảm sâu đậm của ngư dân ứng cứu hàng ngàn người dân vùng lũ huyện Lệ Thủy, UBND huyện đã thống nhất khen thưởng đột xuất ngư dân 2 xã Ngư Thủy và Ngư Thủy Bắc.
Ngư dân có công rất lớn trong việc cứu dân vùng đại hồng thủy
Ngư dân có công rất lớn trong việc cứu dân vùng đại hồng thủy

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã ký Quyết định số 5721/QĐ-UBND thưởng đột xuất cho 123 chủ thuyền đã có thành tích trong công tác cứu hộ cứu nạn trong đợt lũ lụt vừa xảy ra trên địa bàn huyện. Tiền thưởng được trích từ quỹ khen thưởng của huyện, mỗi chủ thuyền được thưởng 500.000 đồng.

Theo ông Đặng Đại Tình, trước mắt huyện thưởng chủ thuyền, sắp tới thống kê các bạn thuyền gồm người phụ trách máy, người đứng mũi, người cầm lái, người cầm chầm trên thuyền đi cứu dân để tiếp tục khen thưởng thêm.

Ngoài khen thưởng, UBND huyện Lệ Thủy cũng cho trích ngân sách mua 80 tấn gạo cấp cho xã 2 xã Ngư Thủy và Ngư Thủy Bắc với lý do mưa bão kéo dài, thuyền gần bờ không thể ra khơi, trong khi đi cứu người, ngư dân đã gom hết gạo trong nhà, nấu cơm, mua cá khô, nước mắm…để vừa cứu người vừa tiếp tế người dân vùng lũ lụt.

Cùng đó, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, huyện đã lên danh sách tặng thưởng giấy khen cho 21 tập thể và 5 cá nhân xã biển Hải Ninh đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả trận lũ lụt vừa qua.

Được biết, ngư dân các xã biển Hải Ninh (Quảng Ninh), 2 xã Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy) sau khi cứu người, lũ rút đã trở về nhà, một số đoàn từ thiện vì mến mộ nghĩa hiệp của họ đã về trao quà, tuy nhiên tất cả đều khước từ rất khéo léo và cho rằng địa bàn của họ không bị lũ lụt nên nhường cho những vùng bị lũ lụt nặng.

Ở xã Hải Ninh, có một đoàn từ thiện thuyết phục mãi bà con chỉ xin 50 suất cho các hộ nghèo nhất. Các chủ thuyền bị hư hỏng tự khắc phục chứ không lấy tiền của ai đưa.

Tin cùng chuyên mục