Quảng Bình: Tàu từ Hoàng Sa vào bờ trú bão số 4, mang theo cá đầy khoang

Ngày 26-9, ông Nguyễn Ngọc Tiếp, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, ngư dân xã Cảnh Dương vào bờ tránh bão số 4 (bão Noru) không thất thu mà mang theo khoang đầy cá hố tươi ngon.

Ngư dân Cảnh Dương chạy bão, trúng đậm cá hố
Ngư dân Cảnh Dương chạy bão, trúng đậm cá hố

Tại cảng cá xã Cảnh Dương, ngư dân Hoàng Chí Dũng cho biết, đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa thì nghe tin báo về cơn bão số 4 nên thu xếp cho tàu về bến để tránh, trú bão. Mặc dù chuyến biển này mới chỉ đánh bắt được 9 ngày (1/2 thời gian) nhưng nhờ trúng luồng cá, tàu đã đánh bắt được 4 tấn cá hố, cá bò.

Với giá bán hiện nay 70.000 đồng/1kg, tàu thu được gần 300 triệu đồng, bình quân mỗi lao động được hơn 15 triệu đồng.

Quảng Bình: Tàu từ Hoàng Sa vào bờ trú bão số 4, mang theo cá đầy khoang ảnh 1 Bà con tất bật cân bán cá khi tàu cập bờ

Ngư dân Võ Trọng Tấn đã neo đậu tàu an toàn ở âu thuyền sông Loan. Anh chia sẻ, sau 9 ngày đánh bắt, tàu đánh bắt được 2,5 tấn cá hố. Bán hết cá, chia tiền cho 7 bạn thuyền xong, anh đã cho tàu vào âu thuyền để tránh trú bão cho an toàn, chờ qua cơn bão, lại tiếp tục vươn khơi.

Quảng Bình: Tàu từ Hoàng Sa vào bờ trú bão số 4, mang theo cá đầy khoang ảnh 2 Hối hả chuyển cá từ tàu lên bờ

Ông Nguyễn Ngọc Tiếp, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cảnh Dương cho biết, toàn xã có 590 phương tiện đánh bắt trên biển, trong đó có 350 tàu cá công suất lớn, đánh bắt xa bờ. Hiện tại, tất cả tàu cá của ngư dân Cảnh Dương đã vào bờ tránh, trú cơn bão số 4 an toàn.

Trong vòng 2 tháng nay, ngư dân đánh bắt được mùa, đặc biệt là cá hố. Tuy giá cá có giảm so với trước (giao động từ 60.000 -75.000 đồng/kg cá hố) nhưng ngư dân cũng đã có nguồn thu nhập khá.

Đặc biệt, với chuyến biển này, ngư dân phải cho tàu về bến tránh bão khi mới chỉ đánh bắt được nửa thời gian nhưng trung bình mỗi lao động nghề biển cũng có thu nhập hơn 10 triệu đồng. Mặc dù phải chạy bão nhưng ngư dân cũng rất phấn khởi do đánh bắt tốt.

Tin cùng chuyên mục