Quảng Bình: Phê bình hàng loạt giám đốc sở - ngành bỏ cuộc họp phục hồi kinh tế

Ngày 26-2, nguồn tin riêng của PV Báo SGGP cho biết, tại cuộc họp triển khai thực hiện nghị quyết của chính phủ về phục hồi kinh tế tỉnh Quảng Bình vắng nhiều giám đốc sở - ban - ngành, thậm chí có địa phương cấp huyện vắng cả Bí thư, Chủ tịch khiến người chủ trì là ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu điểm danh nhằm có hình thức phê bình, chấn chỉnh lề lối làm việc.
Cuộc họp phục hồi kinh tế chiều 25-2 vắng nhiều lãnh đạo sở - ban - ngành
Cuộc họp phục hồi kinh tế chiều 25-2 vắng nhiều lãnh đạo sở - ban - ngành
Theo đó, vào chiều 25-2, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30-1-2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi kinh tế.
Hội nghị do ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, tham dự có 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm, Phan Mạnh Hùng. Danh sách đại biểu mời tham dự bàn thảo phục hồi kinh tế gồm Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở - ban - ngành nhằm tháo gỡ khó khăn cho nhân dân, doanh nghiệp phục hồi kinh tế sau hơn 2 năm dịch Covid-19 hoành hành.
Tại cuộc họp, ông Trần Thắng đã phê bình lãnh đạo thị xã Ba Đồn gồm Bí thư Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã. Ngoài ra, các sở - ban - ngành vắng họp gồm lãnh đạo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Bình, Giám đốc Sở Công thương, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Ngân hàng Chính sách chi nhánh Quảng Bình...
Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Đồng chí nào vắng có lý do thì được, đồng chí nào không có lý do phải nhắc nhở. Họp hành phải đảm bảo nghiêm túc để thực hiện”.
Ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, một trong những nhân vật bị phê bình cho biết: “Ông phê bình thì kệ ông chứ! Tôi có lịch cuộc họp của tôi từ đầu tuần với Bí thư, Chủ tịch UBND 6 phường của thị xã. Còn Bí thư thị xã, tôi không rõ”.
Được biết, báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn báo cáo Bí thư thị xã có việc đột xuất và đã xin phép.
Có dư luận nói ông Trương An Ninh, Bí thư thị xã Ba Đồn đi du lịch. Trả lời việc này, ông Ninh cho biết đã có xin phép vì lý do riêng là đưa con đi nhập học đại học. 

Tin cùng chuyên mục