Quảng Bình: Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chiều tối 26-5, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tổ liên ngành tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ miền Bắc vào.

Chiếc xe chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Chiếc xe chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Theo đó, lúc 16 giờ 15 phút ngày 26-5, chốt phòng chống dịch Bắc tỉnh Quảng Bình đặt tại xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) tiếp nhận 6 người trên ô tô 30G-608.75 di chuyển từ Hà Nội vào TPHCM, trong đó có 2 người Việt Nam gồm: Nguyễn Duy Cường  (36 tuổi), Nguyễn Duy Đông (29 tuổi), cùng trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An và 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân gồm: Yang Jie (31 tuổi), Zhai Jiang (32 tuổi), Wang Kang (32 tuổi), Wang Giang (31 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, 4 người Trung Quốc trên vượt biên từ Trung Quốc sang Việt Nam và có người đón ở biên giới phía Bắc. Sau đó, 4 người Trung Quốc thuê 2 người Việt Nam là Cường và Đông chở vào TPHCM.

Khi di chuyển đến chốt phòng chống dịch Covid-19 Bắc tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Duy Cường xuống xe khai báo. Trong thời gian này, chốt phát hiện dấu hiệu bất thường của các đối tượng nên Đông, Cường lái xe bỏ chạy, để lại 4 người Trung Quốc tại chốt kiểm dịch.

Bộ đội biên phòng đồn Roòn, công an địa bàn, chính quyền địa phương xã Quảng Đông cùng phối hợp truy bắt 2 đối tượng chạy trốn về cảng Hòn La, xã Quảng Đông. Đến 19 giờ 30, các đối tượng được đưa về lại chốt để khai thác lịch trình di chuyển và đưa đi cách ly tập trung và bàn giao hồ sơ cho cơ quan công an tỉnh Quảng Bình điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục