Quảng Bình: Kỷ luật Hiệu trưởng dọa dùng xăng 'xử' lãnh đạo Phòng GD-ĐT

Ngày 18-1, ông Hoàng Phú Hậu, Chủ nhiệm UBKT thị ủy Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết, Thường trực thị ủy Ba Đồn đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Đinh Thị Phương Nhạn, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Quảng Văn (thị xã Ba Đồn).

Tin nhắn dọa dùng xăng xử lãnh đạo phòng giáo dục của bà Nhạn
Tin nhắn dọa dùng xăng xử lãnh đạo phòng giáo dục của bà Nhạn

Theo đó, UBKT thị ủy Ba Đồn đã tiến hành kiểm tra đối với bà Nhạn khi có đơn tố cáo bà trù dập cấp dưới; xúc phạm lãnh đạo Phòng GD-ĐT thị xã, dọa dùng xăng “xử” Trưởng phòng là ông Phan Thanh Minh.

Sự việc bắt nguồn từ việc ngành GD-ĐT thị xã Ba Đồn tổ chức bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn và ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2015-2020.

Sau khi tổ chức bình chọn, ngành GD-ĐT thị xã Ba Đồn có 6 tập thể và 6 cá nhân được đề nghị khen thưởng tại 2 Hội nghị điển hình tiên tiến nói trên. Trong đó, Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn được vinh dự khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến toàn ngành GD-ĐT Quảng Bình.

Ông Minh giải thích: “Sau khi nhận được kết quả bình chọn, bà Nhạn đã nổi đóa cho rằng tại sao trường mình không được khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn. Tôi đã giải thích với bà Nhạn, được khen thưởng trước toàn ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Bình là mức khen thưởng cao hơn, nhưng bà Nhạn không chịu và viết đơn khiếu nại lên UBND thị xã”.

Theo ông Minh, không dừng lại ở đó, bà Nhạn liên tục lên mạng xã hội, dùng Facebook và Zalo cá nhân chửi bới, nói xấu lãnh đạo ngành. Sau một loạt tin nhắn đe dọa sẽ kiện đến cùng kết quả bình chọn thi đua khen thưởng, ông Minh nhận được tin nhắn từ bà Nhạn với nội dung: “Mang xăng sang xử anh để chết tôi vẫn chấp nhận!”.

Sau một thời gian kiểm tra dấu hiệu vi phạm, theo ông Hoàng Phú Hậu, bà Đinh Thị Phương Nhạn đã gây mất đoàn kết nội bộ, xúc phạm cấp dưới, chuyên quyền, thóa mạ cấp trên dẫn đến bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Một đại diện lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn cho biết, ngày 19-1 lãnh đạo UBND huyện sẽ có hình thức xử lý tương ứng với mức kỷ luật mà lãnh đạo thị ủy có quyết định và điều chắc chắn bà Đinh Thị Phương Nhạn sẽ không thể ở lại làm lãnh đạo Trường tiểu học số 2 Quảng Văn vì ở lại sẽ gây mất đoàn kết nội bộ.

Tin cùng chuyên mục