Quảng Bình: Để lâm tặc đốn hạ 100m3 gỗ lậu, Chủ tịch huyện rút kinh nghiệm!

Liên quan đến vụ lâm tặc đột nhập rừng phòng hộ xung yếu huyện Tuyên Hóa đốn hạ gần 100m³ gỗ, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa cho biết, trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện cũng có liên đới và dừng ở mức kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc.
Để lâm tặc đốn hạ gần 100m³ gỗ, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa chỉ rút kinh nghiệm
Để lâm tặc đốn hạ gần 100m³ gỗ, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa chỉ rút kinh nghiệm

Ngày 3-7, liên quan đến vụ lâm tặc đột nhập rừng phòng hộ xung yếu huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đốn hạ gần 100m³ gỗ các loại mà Báo SGGP đã đưa tin, ông Hoàng Minh Đề, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa cho biết, trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện cũng có liên đới và dừng ở mức kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Theo đó, ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa, Phó Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa đã trình bày bản kiểm điểm rút kinh nghiệm trước Ban thường vụ Huyện ủy, trước UBND huyện. Bản kiểm điểm rút kinh nghiệm này cũng được ông Lê Nam Giang trình bày trước Ban chấp hành Đảng bộ huyện ủy với tư cách là người đứng đầu UBND huyện.

Trước đó, Báo SGGP thông tin: Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã phát hiện vụ phá rừng ở Tiểu khu 19, Tiểu khu 35 nằm trong lâm phần Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Tuyên Hóa. Tại hiện trường, nhóm “lâm tặc” để lại 429 hộp gỗ với khối lượng gần 100m³ gỗ các loại thuộc nhóm 2 đến nhóm 7, trong đó có nhiều loại gỗ quý hiếm, có giá trị như táu, dổi… 

Cho đến nay, đã có 15 người bị kỷ luật bao gồm cả cảnh cáo ông Cao Xuân Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa, phụ trách lĩnh vực bảo vệ rừng, cùng hàng loạt kiểm lâm địa bàn cũng dính kỷ luật từ cách chức, đến cảnh cáo và hạ bậc lương. 

Dư luận cho rằng, theo chỉ thị 01 của Ban thường vụ tỉnh Quảng Bình về trách nhiệm người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu thì việc kiểm điểm rút kinh nghiệm là chưa thỏa đáng. Hơn nữa, Thủ tướng đã có chỉ đạo, nơi nào có phá rừng thì chủ tịch địa phương ấy phải chịu trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục