Quảng Bình: Dân báo phát hiện sưa khủng ở vùng đệm Phong Nha-Kẻ Bàng

Ngày 13-7, theo nguồn tin riêng của PV Báo SGGP, một người dân ở xã Xuân Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, một người dân bản địa vừa báo tin cho chính quyền phát hiện một cây gỗ sưa ở thượng nguồn sông Son.
Máy móc đang đào bới tìm kiếm sưa khủng theo tin báo của người dân. Bước đầu có tìm được một số mảnh sưa quý, có mảnh nặng vài ký
Máy móc đang đào bới tìm kiếm sưa khủng theo tin báo của người dân. Bước đầu có tìm được một số mảnh sưa quý, có mảnh nặng vài ký
Tên của người dân này đang được bảo mật, không được tiết lộ do nghi ngại các đầu nậu gỗ sưa và giang hồ tìm kiếm nên không được công bố và trong diện bảo vệ.
Theo nguồn tin, các lực lượng công an huyện, công an xã Phúc Trạch, kiểm lâm huyện Bố Trạch, đang túc trực và cho máy đào tại địa phận thôn Vinh Sơn xã Xuân Trạch.
UBND huyện Bố Trạch chủ trì việc khai quật cây sưa khủng theo tin báo của người dân. Khu vực được bảo vệ nhiều lớp nhằm tránh các đầu nậu buôn sưa lậu xuất hiện, gây phức tạp tình hình.
Theo nguồn tin của PV Báo SGGP, bước đầu đã thu lượm nhiều mảnh, có mảnh cân được vài ký. Máy móc tiếp tục đào bới ngay trong đêm nay. 
Hiện UBND huyện Bố Trạch chỉ đạo công an huyện, kiểm lâm, địa phương cắt cử nhân lực canh giữ khu vực, không cho bất cứ ai xâm nhập vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa không để mất an ninh trật tự tại khu vực.

Tin cùng chuyên mục