Quảng Bình: Công nhân bị treo lương vì chi sai tiền công ích

Ngày 13-7 UBND xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình xác nhận đơn vị này chi sai mục đích gần 400 triệu tiền dịch vụ công ích thu gom rác ở cửa ngõ di sản Phong Nha-Kẻ Bàng hiện đang bị cơ quan công an kinh tế vào cuộc điều tra làm rõ.
UBND xã Sơn Trạch, chi sai gần 400 triệu đồng khiến công nhân gom rác ở cửa ngõ di sản bị nợ lương
UBND xã Sơn Trạch, chi sai gần 400 triệu đồng khiến công nhân gom rác ở cửa ngõ di sản bị nợ lương

Ông Nguyễn Công Trứ, Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch cho biết, số tiền gần 400 triệu này vốn là nguồn từ UBND tỉnh cấp hỗ trợ từ nguồn trích lại phí tham quan du lịch ở Phong Nha-Kẻ Bàng nhưng vì cuối năm 2016 túng tiền trả xây dựng cơ bản nên huyện chỉ đạo dùng tiền thu gom rác trả cho nhà thầu. 

Hiện cơ quan công an đang bóc tách việc chi tiêu sai mục đích này có vì lợi ích cá nhân hoặc dấu hiệu biển thủ hay không. Ngoài ra làm rõ các hoạt động chi tiêu công ích khác tại cữa ngõ di sản Phong Nha-Kẻ Bàng.

Trước đó, 30-6, 51 người lao động tại đơn vị môi trường công ích Phong Nha đã làm đơn gửi UBND tỉnh Quảng Bình, Liên đoàn lao động tỉnh xem xét yêu cầu UBND xã Sơn Trạch trả tiền hỗ trợ phí du lịch cho công ty môi trường Phong Nha để công nhân được nhận lương và duy tu hoạt động môi trường. 

Trong đơn có đoạn: “Chúng tôi là những người lao động làm công ăn lương, cuộc sống khó khăn chỉ chờ vào đồng tiền lương thu gom rác, nhưng 3 tháng nay chúng tôi không có lương để trang trải cuộc sống gia đình do UBND xã nợ tiền công ích”. 

Từ lá đơn này UBND xã Sơn Trạch trích trả một phần kinh phí nhưng còn nợ 2 tháng lương nhân công. UBND xã Sơn Trạch cho biết thời gian tới sẽ cố gắng thu xếp các nguồn kinh phí để trả tiền thu gom rác, chăm sóc cây xanh, điện chiếu sáng, nhất là chi tiêu đúng mục đích tiền phục vụ công ích.

Tin cùng chuyên mục