Quảng Bình: Chấn chỉnh việc cách ly trái với quy định của Bộ Y tế

Ngày 6-1, ông Trần Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đang chỉ đạo UBND xã Quảng Kim không tự ý quy định trái với thẩm quyền về cách ly tại nhà đối với người về quê ăn tết.

UBND huyện Quảng Trạch đã kịp thời chỉ đạo
UBND huyện Quảng Trạch đã kịp thời chỉ đạo

Trước đó, người dân xã Quảng Kim phản ánh, trung tâm y tế xã quy định người về quê ăn tết tiêm đủ 2 mũi cũng phải cách ly tại nhà 14 ngày, không áp dụng theo dõi tại nhà 7 ngày khiến bà con bất tiện.

Trước sự việc này, bà Mai Thanh Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế Quảng Kim cho rằng, thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày là vì xã Quảng Kim đang có dịch Covid-19, nên trung tâm chỉ huy dịch của xã nâng cấp cấp độ dịch, vì hiện đang có 19 F0.

Do đó, người dân ở "vùng cam" về phải ở nhà 14 ngày và địa phương đã xin ý kiến Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của huyện Quảng Trạch. Khi được hỏi căn cứ văn bản, quy định nào để gây phiền hà người dân như vậy, bà Nga không giải thích thêm.

Ông Uông Đình Thái, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch cho biết, trước sự việc này, trung tâm đã cho kiểm tra và hướng dẫn thực hiện theo dõi sức khỏe 7 ngày với người tiêm đủ 2 mũi, không áp đặt cách ly tại nhà 14 ngày như xã Quảng Kim làm riêng.

Tin cùng chuyên mục