Quảng Bình: Bộ phận 1 cửa 10 năm không trả kết quả hồ sơ nhà đất cho dân

Ngày 12-3, ông Nguyễn Đức Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) thừa nhận tình trạng chậm trễ của bộ phận đất đai khiến người dân mất 10 năm không nhận được kết quả hồ sơ nhà đất.

Cụ thể, ngày 27-4-2010, ông bà Lê Văn Anh-Trần Thị Kim Thoa (phường Đồng Phú, Đồng Hới) nộp đơn đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu. Giấy hẹn của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố Đồng Hới được ghi ngày trả là 27-7-2010. Tuy nhiên từ ngày hẹn đó đến nay, ông Anh năm nào cũng vài bận lên bộ phận 1 cửa của thành phố Đồng Hới nhưng chỉ nhận lại những lời hứa suông. “Đến năm 2020 là tôi đi lại gần 10 năm mà kết quả vẫn bặt vô âm tín, sổ đỏ không hề có để an cư lạc nghiệp; mẹ già tôi đã 74 tuổi, mong thấy được cái sổ đỏ trước khi về tổ tiên là mãn nguyện”.

Ông Nguyễn Đức Cường cho biết, lỗi xử lý bộ hồ sơ này thuộc về phòng TN-MT thành phố Đồng Hới, dù với lý do gì thì cũng chậm trễ với người dân, để họ chờ đợi 10 năm mà không có văn bản giải thích là trách nhiệm cán bộ thụ lý. Chúng tôi tiếp thu sự việc và chỉ đạo sớm để người dân có sổ đỏ trong thời gian tới.

Cùng đó, Sở TN-MT tỉnh Quảng Bình cho biết, việc cấp đổi lần đầu với hồ sơ này thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Đồng Hới, tuy nhiên khi kết quả xử lý 10 năm không xong, Sở sẽ đôn đốc, hỗ trợ phương tiện đo đạc nhằm giúp dân giải tỏa áp lực 10 năm không nhận được kết quả hồ sơ nhà đất.

Tin cùng chuyên mục