Quảng Bình: 5 F1 của BN 2002 từ TPHCM về Quảng Bình âm tính lần 1

Ngày 9-2, bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình cho biết, các mẫu bệnh phẩm của 5 F1 liên quan đến BN 2002 về quê ăn Tết được khẳng định âm tính lần 1 với SARS-CoV2.

Các F1 của BN 2002 được đưa đi cách ly
Các F1 của BN 2002 được đưa đi cách ly

Trước đó, khi CDC thành phố Hồ Chí Minh thông báo BN 2002 dương tính với SARS-CoV2 có con trai về quê ở Quảng Bình ăn Tết, CDC Quảng Bình đã tập trung khoanh vùng đối tượng, đưa đi cách ly đối với F1 (là con của BN 2002) về quê xã Quảng Hoà, thị xã Ba Đồn.

Quảng Bình: 5 F1 của BN 2002 từ TPHCM về Quảng Bình âm tính lần 1 ảnh 1 Các F1 được đưa vào cách ly tại khu cách ly tập trung trường quân sự tỉnh Quảng Bình

F1 là con của BN 2002 có tên H.N.L (SN 2012) học sinh Trường TH Nguyễn Văn Kịp, phường 15, quận Tân Bình, TP. HCM, lưu trú tại 90/16 đường Nguyễn Phúc Chu, cùng phường 15.  Theo điều tra dịch tể cháu L nghỉ học từ ngày 1-2 và ở nhà với bố đến 16g ngày 4-2, cháu cùng với gia đình anh H.X.D (là bạn của BN 2002) có vợ và con ở cùng xóm trọ 90/16 đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình bắt taxi ra sân bay Tây Sơn Nhất, đi chuyến bay 306 hãng hàng không Vietjet từ TPHCM đến Huế, xuống sân bay Phú Bài lúc 22 giờ cùng ngày. Sau đó 5 người đi taxi dù của anh Công, người Quảng Hòa về địa phương lúc 2 giờ sáng ngày 5-2.  Sau đó, gia đình anh H.X.D tiếp tục về nhà tại xóm 9, thôn Nam, xã Quảng Minh, TX Ba Đồn. Sáng ngày 5-2, bà ngoại đưa cháu L đến khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe tại Trạm y tế xã Quảng Hòa.

Hiện tại sức khỏe cháu L bình thường, không sốt, không ho, không khó thở, tuy nhiên cháu L cùng một người của gia đình giám hộ buộc phải đi cách ly tập trung để đảm bảo an toàn phòng dịch. 

BN 2002 (41 tuổi) là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất bị nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố sáng 8-2. Theo thông tin ban đầu cho hay, liên quan đến bệnh nhân 2002 có rất nhiều người là F1, F2 và ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19 lần 1. 

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho hay, đơn vị đã tiến hành xác minh, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với đối tượng. Theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp trên, thực hiện cách ly tại chỗ theo quy định. Hướng dẫn, tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho bản thân, gia đình và cho cộng đồng.  Triển khai các biện pháp khử khuẩn tại Trạm y tế và gia đình đối tượng, Trạm y tế Quảng Hoà phối hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác điều tra, rà soát, phát hiện các trường hợp đi từ vùng dịch và các nước về bằng đường tiểu ngạch để khai báo y tế và thực hiện theo quy định.

Cùng đó, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cũng đã sẵn sàng phương án tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nếu kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Tin cùng chuyên mục