Quảng Bình: 3 học sinh nhập viện vì thổi kẹo bong bóng

Ngày 19-3, Cơ quan công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vào cuộc điều tra nguyên nhân 3 học sinh nhập viện sau khi thổi kẹo bong bóng không rõ nguồn gốc.

Khuya 18-3, các em Nguyễn Hà T.L., Dương Thị K.V. và Dương T.T., là học sinh Trường Tiểu học Phú Trạch (huyện Bố Trạch) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Trước đó, 3 học sinh này đã mua một loại kẹo thổi bong bóng (dạng tuýp có ống hút nhỏ để thổi) ở quán tạp hóa trước cổng trường.

Trên tuýp kẹo không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Sau khi các em thổi được 2-3 quả bóng thì thấy đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt. Bác sĩ Trần Thanh Tùng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Bố Trạch, cho biết 3 trường hợp học sinh được chẩn đoán rối loại nhịp tim, nghi ngộ độc khí N2O. Hiện cả 3 trường hợp đều được cho thở oxy và truyền dịch để tiếp tục theo dõi và đã qua cơn nguy kịch.

Theo các bác sĩ, khí N2O có tác dụng kích thích thần kinh, tạo cảm giác hưng phấn, làm cho người dùng bị nhiễm độc khí N2O như thiếu máu, da dày sừng, tê chân tay, đi mất thăng bằng, mất cảm giác và làm tổn thương thần kinh thị giác.

Tin cùng chuyên mục