Quảng bá văn hóa Việt tại Làng ẩm thực quốc tế 2022

Sự kiện Làng ẩm thực quốc tế - Village international de la gastronomie 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4-9 tại Jardins du Trocadéro ở thủ đô Paris, Pháp, được Tổng thống Pháp đỡ đầu. 

Sự kiện năm nay thu hút hơn 50 quốc gia tham dự. Gian hàng Việt Nam sẽ mang đậm chất văn hóa Việt như ẩm thực, âm nhạc, múa, võ thuật, biểu diễn trà, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sách. 

Nói về ý nghĩa của sự kiện, bà Anne-Laure Descombi, Chủ tịch đồng thời là người sáng lập Làng ẩm thực quốc tế, cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh những nền ẩm thực đặc trưng trên thế giới và những người làm nên bản sắc cho nền ẩm thực đó. Đây còn là nơi gặp gỡ để hiểu biết nhau qua các món ăn, sản phẩm, khung cảnh và phong tục.

Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Hội Aurore, Hội Nina AFV, Kỳ Trà Các, Tiệm Mọt... tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm văn hóa đặc trưng của Việt Nam tại sự kiện này. Quảng bá ẩm thực Việt năm nay do nhà hàng Ngọc Xuyến Sài Gòn đảm nhận. Qua ba thế hệ tiếp nối, từ một thương hiệu ở Việt Nam, nhà hàng Ngọc Xuyến Sài Gòn đã trở thành thương hiệu Việt Nam nổi tiếng tại Pháp, đặc biệt món giò chả, lạp xưởng... của nhà hàng này đang được nhập bán rộng rãi trong nhiều siêu thị tại Pháp. 

Khách dự sự kiện sẽ được xem chương trình quảng bá văn hóa Việt trên sân khấu chính cũng như tại quầy Việt Nam, với các hoạt động như biểu diễn pha trà Shan tuyết trăm năm, loại trà bản địa của Việt Nam. Nhiều nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, đàn tỳ bà, đàn K’long pút, đàn T’rưng..., nghệ thuật múa dân gian gồm múa chầu văn, múa chèo, múa 12 dân tộc thiểu số, múa trống cơm… sẽ được biểu diễn, giới thiệu với khán thính giả.

Bên cạnh đó, khách tham quan còn được tham gia trò chơi Việt, ngắm và mua lồng đèn Trung thu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sách.

Tin cùng chuyên mục