Người tiêu dùng thông minh

Quảng bá, tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

SGGP
Từ đầu năm 2022 đến nay, Bộ Công thương đã phối hợp với các Sở Công thương tăng cường các hoạt động hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ các loại nông sản thông qua kênh thương mại điện tử.

Theo đó, qua hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Công thương các địa phương sẽ làm việc với doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác và chủ thể sản phẩm OCOP, giúp họ tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên sàn thương mại điện tử có uy tín trong, ngoài nước. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị và địa phương trong nước để kết nối trực tuyến nhu cầu tìm mua nông sản, đặc sản địa phương của doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, HTX, tổ hợp tác và nông dân.

Thông qua kết nối trực tuyến cung - cầu nông sản, nhiều tổ chức và cá nhân đã tìm được đầu ra ổn định cho nông sản, người tiêu dùng được tiếp cận nông sản chất lượng, giá tốt.

ÁI LY

Tin cùng chuyên mục