Quảng bá du lịch sáng tạo với kỹ năng số

Nhằm tạo sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường số, mở rộng cơ hội tiếp cận, thu hút khách hàng từ internet, thúc đẩy du lịch nội địa trong giai đoạn bình thường mới của hậu Covid-19, vào sáng 9-7 tại TPHCM, gần 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham dự buổi đào tạo “Quảng bá du lịch sáng tạo với kỹ năng số” do Sở Du lịch TPHCM cùng Google phối hợp tổ chức.

Tại đây, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, việc quảng bá bằng kỹ năng số là một xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay, nhất là qua đại dịch Covid-19 đã cho thấy sự cần thiết và hiệu quả của kỹ năng số trong quảng bá du lịch. Các nhà quản lý du lịch hay các nhà kinh doanh du lịch phải thay đổi tư duy, cách thức trong việc tiếp cận với đối tượng khách hàng, tăng tính hiệu quả trong truyền thông quảng bá du lịch.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Tại buổi đào tạo, các diễn giả trong lĩnh vực quảng bá tiếp thị số thuộc chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 đã cung cấp chi tiết về cách thức tạo ra sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường Internet thông qua công cụ miễn phí Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) và khai thác quảng bá qua mạng video phổ biến nhất thế giới Youtube là phương thức tiếp cận hàng tỷ người dùng. Theo đó, người tham dự được hướng dẫn đăng ký và thiết lập thông tin doanh nghiệp với GMB, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy nội dung cần thiết hay chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp đang cung cấp. Ngoài ra GMB còn giúp thiết kế và tạo website miễn phí cho các doanh nghiệp.

Quảng bá du lịch sáng tạo với kỹ năng số ảnh 2 Diễn giả chia sẻ các bài học của chiến lược quảng bá du lịch trên nền tảng ứng dụng công nghệ. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Quảng bá du lịch sáng tạo với kỹ năng số ảnh 3
Quảng bá du lịch sáng tạo với kỹ năng số ảnh 4 Doanh nghiệp tương tác bài học cùng diễn giả. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Qua buổi đào tạo cho thấy các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch và lữ hành cần nắm bắt hành vi của khách hàng trong giai đoạn bình thường mới, cần thay đổi tư duy lẫn cách thức tiếp cận du khách để tối ưu hiệu quả cho dịch vụ du lịch.

Tin cùng chuyên mục