Quan tâm đến các chính sách cho người thu nhập thấp

Ngày 11-5, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri TP Thủ Đức với ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 1.

Đơn vị bầu cử số 1 gồm 5 ứng cử viên: Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG TPHCM; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình; Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức trình bày tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri. Các ứng cử viên đều khẳng định sẽ gắn bó, liên hệ chặt chẽ với cử tri; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri.

Quan tâm đến các chính sách cho người thu nhập thấp ảnh 1 Ứng cử viên ĐBQH khóa XV Phan Nguyễn Như Khuê lắng nghe ý kiến cử tri tại TP Thủ Đức sáng 11-5

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan.

Ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê cũng cho biết sẽ kịp thời chuyển đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Đối với phát triển kinh tế - xã hội, ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định sẽ tham gia có hiệu quả trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; đề xuất nhiều chính sách, giải pháp để giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước. Ông cũng quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội; bảo hiểm y tế, viện phí, học phí phải hợp lòng dân; đối với người nghèo, thu nhập thấp, người diện chính sách, người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, người tàn tật… được chăm sóc tốt hơn; đầu tư phát triển giáo dục, y tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Chú trọng đến trật tự an ninh, xây dựng TPHCM ngày càng phát triển, giải quyết chất lượng cuộc sống cử tri ngày càng tốt hơn.

Là kiến trúc sư, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, ứng cử viên Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cam kết sẽ chú trọng việc xây dựng khung pháp lý thông thoáng, minh bạch hơn nữa cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân; tìm cách giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp lý nhà đất và nhu cầu về nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp; có giải pháp hữu hiệu cho những vấn đề như ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm...

Giám đốc ĐHQG TPHCM Vũ Hải Quân quan tâm các chính sách liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo, mạng lưới các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo, đề án đào tạo nhân lực trình độ quốc tế, đề án giáo dục thông minh và học tập suốt đời, đề án hình thành và phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TPHCM.

Trong khi đó, Phó Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM Vũ Thanh Sang cho biết sẽ chú trọng đến các vấn đề về ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an sinh xã hội, chăm sóc y tế, chất lượng giáo dục đào tạo, xây dựng môi trường sống văn hóa, an toàn, thân thiện. Giám sát để giải quyết những kiến nghị, bức xúc của cử tri.

Quan tâm đến các chính sách cho người thu nhập thấp ảnh 2 Ứng cử viên Nguyễn Anh Tuấn trình bày chương trình hành động của mình

Là thủ lĩnh thanh niên, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết khi ứng cử tại TP Thủ Đức, ông đã xem mình là công dân của TPHCM và của TP Thủ Đức nên sẽ góp sức cùng người dân nơi đây phát triển TP Thủ Đức ngày càng văn minh, hiện đại, trở thành nơi đáng sống. Ông cũng quan tâm đến vấn đề đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, sẽ đề xuất các chính sách đặc thù, đột phá để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Ứng cử viên Nguyễn Anh Tuấn cam kết sẽ quan tâm đến đầu tư phát triển mạnh mẽ cho giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thanh thiếu nhi. Ứng cử viên Nguyễn Anh Tuấn cũng quan tâm đến chính sách bảo hiểm xã hội, hỗ trợ sinh viên tìm kiếm được việc làm phù hợp cũng nhất, cùng các vấn đề an sinh xã hội hỗ trợ người lao động.

Quan tâm đến các chính sách cho người thu nhập thấp ảnh 3 Cử tri TP Thủ Đức nêu mong muốn đến ứng cử viên

Tại buổi tiếp xúc các ứng cử viên, nhiều cử tri mong muốn người đại biểu của dân cần quan tâm hơn đến vấn đề chỉnh trang đô thị, nhà cho người thu nhập thấp, các chính sách liên quan đến người nghèo. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng cho rằng thời gian qua nhiều cán bộ công chức còn xa rời dân, nhũng nhiễu dân, giải quyết việc của dân chưa thấu tình đạt lý, vẫn còn xảy ra nhiều vụ án oan sai gây bức xúc. Do đó, người đại biểu cần đề xuất các chính sách để chấn chỉnh, giải quyết dứt điểm những tồn đọng trên.

Ngoài ra, cử tri rất quan tâm đến công tác giáo dục hiện nay. Theo cử tri Nguyễn Thị Mai Lan, rất cần chương trình học cho phù hợp, tránh tình trạng trẻ vừa phải học tại trường cả ngày lại phải đi học thêm bên ngoài mới có đủ kiến thức. Thêm vào đó, vấn đề học phí cũng cần được tính toán, bởi theo cử tri Mai Lan học phí hiện nay còn khá cao.

Quan tâm đến các chính sách cho người thu nhập thấp ảnh 4 Nhiều ý kiến cử tri trong vấn đề giáo dục

Nhiều cử tri cũng đề đạt nguyện vọng nếu trúng cử, đại biểu hãy góp sức xây dựng cơ chế, chính sách trong quy hoạch để tránh xảy ra các vụ việc tương tự như Thủ Thiêm. Tham mưu để các cấp có thẩm quyền giải quyết các vấn đề người dân quan tâm, bức xúc.

Quan tâm đến các chính sách cho người thu nhập thấp ảnh 5 Ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê tiếp thu ý kiến của cử tri

Thay mặt các ứng viên đơn vị bầu cử số 1, ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê tiếp thu các ý kiến của cử tri. Đồng thời cảm ơn cử tri đã tin tưởng gửi những tâm tư, tình cảm của mình đến các ứng cử viên. Ông Phan Nguyễn Như Khuê xác định dù trúng cử hay không thì những ý kiến của cử tri là chất liệu để các ứng cử viên thấy trách nhiệm của mình khi là người công bộc của dân để đánh giá lại bản thân mình.

Cũng theo ông Phan Nguyễn Như Khuê việc có trở thành người đại biểu của dân hay không chính là từ sự đánh giá của cử tri trong việc người đại biểu có thể hiện trách nhiệm với dân, thấu hiểu những bức xúc, tâm tư, gửi gắm của dân hay không.

Thay mặt 5 ứng cử viên, ông Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận và tiếp thu những góp ý của cử tri để bổ sung trong chương trình hành động của mình từ đó có sự quan tâm hơn nữa chính sách về giới, về trẻ em, về người thu nhập thấp, người khó khăn, người nghèo.

Tin cùng chuyên mục