Quan tâm chia sẻ, hỗ trợ nhân viên y tế gắn bó với nghề

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành y tế, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ cần chia sẻ, hỗ trợ nhiều hơn cho cán bộ, nhân viên y tế để an tâm gắn bó với công việc, tiếp tục cống hiến với nghề bằng những hành động thiết thực, linh hoạt, sáng tạo.
Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết,phòng chống dịch Covid-19.Ảnh:VIỆT DŨNG
Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết,phòng chống dịch Covid-19.Ảnh:VIỆT DŨNG
Chiều 19-7, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy quận Bình Tân về công tác phòng chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội tại quận Bình Tân.
Đi cùng đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của quận Bình Tân đối với TPHCM. Đồng thời ghi nhận những đề xuất kiến nghị cũng như chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và tồn tại mà quận cần phải giải quyết trong thời gian tới.
Qua đó, đồng chí tin tưởng quận tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí hành động không chỉ trong công tác phòng chống dịch mà trong công tác phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm gương mẫu trước Đảng, trước dân, cam kết làm tốt nhiệm vụ được giao trên từng cương vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá, xét về nhiều mặt, Bình Tân là quận lớn và có vị trí quan trọng của TPHCM. Thành phần dân cư của quận đa dạng, nguồn lao động dồi dao nhưng điều này cũng kéo theo nhiều vấn đề xã hội về an ninh trật tự.
Quận đã trải qua giai đoạn phòng chống dịch rất khó khăn, vất vả. Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, thời khắc đó không thể nào quên được, nhắc để nhớ, để tránh, tuyệt đối không được chủ quan. Quận phải có kế hoạch phòng chống dịch bệnh chặt chẽ, đồng bộ và hiệu quả.
Quan tâm chia sẻ, hỗ trợ nhân viên y tế gắn bó với nghề ảnh 1 Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên tìm hiểu công tác tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Trạm y tế phường An Lạc A.  Ảnh:VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhắc lại, trước buổi làm việc này đồng chí đã cùng đoàn công tác đi thực tế, thăm hỏi người dân. Qua trò chuyện, đồng chí nhận thấy người dân vẫn còn có tâm lý chủ quan với dịch. Qua báo cáo cho thấy dịch Covid-19 đã kiểm soát được nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ, dịch sốt xuất huyết vẫn tăng cao. Đồng chí đánh giá dịch sốt xuất huyết lần này không đơn giản, dịch ở giai đoạn đầu nhưng hệ thống y tế đã gặp khó khăn. Giai đoạn này nếu để hệ thống y tế quá tải và dịch chồng dịch thì không thể lường trước được điều này.
Từ đó, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu, quận không được chủ quan, bởi chủ quan là trả giá. Trong phòng chống dịch phải nêu cao ý thức của người dân, mỗi người dân là một chiến sĩ, không thay thế được trong phòng chống dịch.
Đồng thời, tập trung đảm bảo thuốc men, vật tư y tế, trang thiết bị, phương tiện phòng chống dịch. Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine; triển khai quyết liệt hơn trong việc diệt muỗi, diệt lăng quăng và phải đúng khoa học, bảo vệ môi trường.
Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành y tế, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ cần chia sẻ, hỗ trợ nhiều hơn cho cán bộ, nhân viên y tế để an tâm gắn bó với công việc, tiếp tục cống hiến với nghề bằng những hành động thiết thực, linh hoạt, sáng tạo.
Quan tâm chia sẻ, hỗ trợ nhân viên y tế gắn bó với nghề ảnh 2 Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với người dân quận Bình Tân về phòng chống dịch sốt xuất huyết và phòng chống dịch Covid-19.Ảnh:VIỆT DŨNG
Về công tác phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, Bí thư Thành ủy TPHCM ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội; hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; tiếp tục giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu quận Bình Tân tập trung giải quyết vấn đề nhà ở xã hội, công tác sửa chữa, cải tạo chỉnh trang các khu nhà trọ. Đối với những việc này, đồng chí yêu cầu quận phải có kế hoạch cụ thể để từng bước giải quyết câu chuyện nhà ở xã hội cho người dân.
Trước những kiến nghị đề xuất của quận, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tham mưu cho TPHCM xem xét tăng nguồn kinh phí dự phòng để quận chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó có công tác phòng chống dịch; phối hợp chặt chẽ trong việc bàn giao Trung tâm Y tế quận về UBND quận để đảm bảo kinh phí kèm theo cho đơn vị này hoạt động…

Tin cùng chuyên mục