Quan tâm chăm lo các em mồ côi, người già yếu để mọi người đều có tết

Ngày 24-1, đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM cùng đoàn lãnh đạo TPHCM đã đi thăm, tặng quà cho công nhân, người lao động tại quận Bình Tân; trao quà cho người nghèo, người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Bình Chánh nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Huỳnh Khắc Điệp, Chánh Văn phòng Thành ủy; Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM; Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM.
 Quan tâm chăm lo các em mồ côi, người già yếu để mọi người đều có tết ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Trần Thị Diệu Thúy trao quà cho công nhân, người lao động tại quận Bình Tân. Ảnh: VĂN MINH

Phát biểu tại quận Bình Tân, đồng chí Nguyễn Phước Lộc chia sẻ những khó khăn, vất vả của hàng chục vạn đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động của quận Bình Tân và TPHCM đã trải qua trong suốt thời gian thành phố tập trung ứng phó với dịch Covid-19. 

Hiện nay TPHCM đã kiểm soát được dịch, số ca chuyển nặng, tử vong giảm rất sâu. Kinh tế - xã hội TPHCM dần được phục hồi và phát triển. Từ đó đồng chí bày tỏ tin tưởng đời sống người dân, công nhân, người lao động sẽ sớm ổn định trở lại và không ai bị bỏ lại phía sau trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc bày tỏ, với truyền thống hiếu nghĩa và gắn kết yêu thương, mỗi lúc tết đến xuân về, lãnh đạo TPHCM, cấp ủy và chính quyền các cấp tổ chức đi thăm, tặng quà và gửi những tình cảm tốt đẹp đến công nhân, người lao động, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt năm nay, TPHCM tổ chức tết với chủ đề “tết tri ân, tết nghĩa tình”, đây là một trong những nỗ lực toàn diện trong chỉ đạo để mọi người, mọi nhà đều có tết bình an, hạnh phúc, đủ đầy, bù đắp những ngày gặp quá nhiều khó khăn do dịch Covid-19.
 Quan tâm chăm lo các em mồ côi, người già yếu để mọi người đều có tết ảnh 2 Đồng chí Huỳnh Khắc Điệp, Chánh Văn phòng Thành ủy và đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân trao quà cho công nhân, người lao động. Ảnh: VĂN MINH
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Phước Lộc chuyển những món quà thể hiện tấm lòng, tình nghĩa của lãnh đạo TPHCM, tổ chức công đoàn đến đoàn viên, công nhân, người lao động. Qua đó mong mọi người đón tết vui xuân thật đầm ấm bên gia đình. Sau ngày tết đoàn viên, đồng chí bày tỏ mong tất cả mọi người sớm quay lại làm việc với tinh thần mới, thi đua lao động sản xuất thật tốt để đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp, sự phát triển của địa phương và TPHCM.
Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cám ơn các doanh nghiệp, tuy mới vượt qua đại dịch, còn rất nhiều khó khăn phải đối mặt trong sản xuất kinh doanh nhưng đã cố gắng chăm lo cho người lao động trong khả năng, điều kiện một cao nhất, thể hiện tình nghĩa, trách nhiệm và sự san sẻ yêu thương của doanh nghiệp đối với người lao động.
Cùng ngày tại huyện Bình Chánh, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc cùng đoàn đã đến trao quà cho người nghèo, người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tại đây, đồng chí bày tỏ cám ơn bà con nhân dân đã đoàn kết đồng lòng, đồng cam chịu khổ, chung sức chung lòng phòng chống dịch trong suốt thời gian vừa qua. Trong đó có cả những sự hy sinh mất mát, vượt qua khó khăn nghịch cảnh của đại dịch để cùng với TPHCM kiểm soát được dịch bệnh.
 Quan tâm chăm lo các em mồ côi, người già yếu để mọi người đều có tết ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Phước Lộc mong bà con không quên nhắc nhở, động viên nhau thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VĂN MINH
 Quan tâm chăm lo các em mồ côi, người già yếu để mọi người đều có tết ảnh 4 Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc trao quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bình Chánh. Ảnh: VĂN MINH
Đồng chí Nguyễn Phước Lộc chia sẻ, thông qua những phần quà tết đầy nghĩa tình này, mong bà con nhân dân đón tết vui tươi, đoàn viên, ấm áp, hạnh phúc bình an và sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, mong bà con không quên nhắc nhở, động viên nhau thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe chính mình, cho gia đình và cộng đồng.
 Quan tâm chăm lo các em mồ côi, người già yếu để mọi người đều có tết ảnh 5 Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Huỳnh Khắc Điệp trao quà cho người nghèo tại huyện Bình Chánh. Ảnh: VĂN MINH
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM đề nghị Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa, cụ thể hơn nữa, rà soát chặt chẽ các trường hợp khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế trong xã hội và các trường hợp đặc biệt, nhất là các em mồ côi, người già yếu không nơi nương tựa để nhà nhà đều có xuân, mọi người đều có tết. Đồng thời tổ chức chăm lo kịp thời trong suốt cả năm để không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển đi lên của huyện Bình Chánh và TPHCM.

Dịp này tại quận Bình Tân, đoàn đã trao 200 phần quà cho công nhân, người lao động. Tại huyện Bình Chánh, đoàn đã trao 100 phần quà cho gia đình hộ nghèo, hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục