Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021: “Ông hoàng tốc độ” mê sách

Vững vàng, bình tĩnh, quyết đoán, “nhà leo núi” Nguyễn Hoàng Khánh (Quảng Ninh) đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh còn lại của trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 với kết quả 315 điểm, giành vòng nguyệt quế. 
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021: “Ông hoàng tốc độ” mê sách

Hoàng Khánh đã mang vòng nguyệt quế thứ 3 về cho tỉnh Quảng Ninh, đưa tỉnh vươn lên dẫn đầu danh sách các tỉnh, thành phố có nhiều quán quân Đường lên đỉnh Olympia nhất đến thời điểm hiện tại.

Cũng giống như 4 nhà leo núi trong trận chung kết, Hoàng Khánh dõi theo chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ năm lớp 8 và đã có quá trình chuẩn bị rất dài cho giấc mơ chinh phục. Bí quyết thu nạp kiến thức của Khánh là tập trung nghe giảng trên lớp và tự tìm hiểu kiến thức thông qua việc đọc sách, tìm hiểu thông tin trên internet… Bên cạnh đó, Khánh thường xuyên đọc báo để cập nhật tin tức xã hội.

Mẹ của Hoàng Khánh chia sẻ, từ nhỏ cậu đã hứng thú với sách, biết đọc từ trước khi vào lớp 1 và việc học với cậu chưa từng bao giờ là áp lực. Không những thích đọc sách mà Khánh còn giữ, sưu tầm sách và đặc biệt thích được tặng sách. Đến thời điểm này, Khánh đã có một “thư viện” nho nhỏ ngay tại nhà.

Có lẽ, cũng nhờ việc rèn luyện thói quen đọc từ nhỏ nên Khánh có khả năng đọc rất nhanh, thậm chí người yêu mến còn đặt cho cậu biệt danh “ông hoàng tốc độ” khi trải qua 17 câu hỏi trong 60 giây của phần thi Khởi động - lập nên kỷ lục mới của lịch sử cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Ưu thế này của Hoàng Khánh cũng được phát huy triệt để trong trận chung kết khi cậu luôn là một trong những thí sinh có được câu trả lời nhanh nhất, bấm chuông giành quyền trả lời với tốc độ rất đáng nể. Riêng trong phần thi Về đích, việc nhấn chuông giành quyền trả lời câu hỏi của thí sinh khác đã đem về cho Khánh 75 điểm, giúp nam sinh đến từ Quảng Ninh có kết quả chung cuộc bỏ xa 3 đối thủ còn lại trong trận chung kết.

Thừa nhận bản thân là người quen với cuộc sống đơn giản, bình lặng, không thích được nhiều người chú ý, Hoàng Khánh cho biết chưa có ý định du học, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh này. Khánh cho biết, dù học ở Việt Nam hay đi du học thì cũng sẽ tiếp tục học tập thật tốt để thực hiện ước mơ trở thành doanh nhân và sẽ học thêm lập trình để phục vụ cho cuộc sống.

Giải nhì thuộc về Nguyễn Thiện Hải An (THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội); 2 đồng giải ba được trao cho Nguyễn Việt Thái (THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội); Nguyễn Đình Duy Anh (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Tin cùng chuyên mục