Quận Phú Nhuận tuyên dương 115 gương điển hình học tập Bác

Sáng 28-4, Quận ủy quận Phú Nhuận, TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác.

Các tập thể được tuyên dương học tập Bác ngày 28-4
Các tập thể được tuyên dương học tập Bác ngày 28-4

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, 5 năm qua tại quận Phú Nhuận đã có nhiều mặt chuyển biến tích cực, ngày càng sâu sắc hơn trong nhận thức, hiệu quả hơn trong hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân quận. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn. Bước đầu phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tập trung cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, không ngừng sáng tạo và đổi mới, quan tâm xây dựng tác phong khoa học, dân chủ, gần dân, hướng về cơ sở, chăm lo phát triển mọi mặt cho nhân dân. Từ đó giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, hạn chế của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Bí thư Quận ủy Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn khẳng định, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, việc học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn quận đã trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên. Tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thời gian qua là cơ sở vững chắc góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. Từ đó góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Phú Nhuận nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. 

Trong 5 năm qua, quận tiếp tục phát huy hiệu quả các dự án mở rộng đường, hẻm theo phương thức nhân dân tự nguyện hiến đất, Nhà nước đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Cụ thể có 16 công trình mở rộng đường, hẻm, tổng diện tích người dân hiến đất gần 2.500m², ước tính giá trị trên 200 tỷ đồng. Từ ứng dụng công nghệ thông tin cho công tác quản lý nhà nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn thuộc thẩm quyền quận đạt trên 99%. Quận được thành phố công nhận không còn hộ nghèo giai đoạn 2016 - 2020 trước hạn 2 năm. Bên cạnh đó, hàng năm, vận động Quỹ xã hội trên 6 tỷ đồng để chăm lo các diện chính sách, dân nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy quận Phú Nhuận biểu dương 43 gương tập thể, 72 gương cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021. Đây là những tập thể và cá nhân được bình chọn từ hàng trăm tấm gương học tập và làm theo Bác từ cơ sở. Là những tập thể và cá nhân tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực với những việc làm thiết thực, bình dị mà tỏa sáng giữa đời thường.

Trong đó, nhiều tập thể đứng trước những vấn đề nan giải, những đòi hỏi bức thiết của nhiệm vụ công tác, trước những yêu cầu ngày càng cao trong chất lượng phục vụ nhân dân, đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, đẩy mạnh thực hiện việc “nói đi đôi với làm” từ đó mang lại lợi ích thiết thực, lâu dài cho người dân. Đó là những đơn vị tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, bức xúc, khắc phục hạn chế ở các lĩnh vực, thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình neo đơn, gia đình chính sách...

Nhiều đơn vị đã phát động và vận động thực hiện các công trình an sinh xã hội như nâng cấp hẻm, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, giải quyết việc làm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Nhiều đơn vị đã không quản ngại ngày đêm, không nghỉ Lễ, Tết để cùng với thành phố và cả nước phòng, chống, đẩy lùi các loại dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Điển hình cá nhân học tập Bác được tuyên dương

Đó còn là những cán bộ, đảng viên, công chức là tấm gương về tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám đề xuất, dám chịu trách nhiệm, đã cùng tập thể xây dựng và thực hiện nhiều công trình chào mừng Đại hội đảng các cấp, công trình phục vụ nhân dân. Nhiều cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy. Nhiều anh chị em công nhân thực hiện cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động. Các y bác sĩ, nhân viên y tế tận tụy, hết lòng với bệnh nhân trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Hay các cô, chú đã nghỉ hưu, các đồng chí cựu chiến binh vẫn dốc sức mình cho các hoạt động xã hội tại địa phương và chăm lo cho thế hệ trẻ. 

Tại hội nghị, Quận ủy Phú Nhuận cũng trao Giải Hội thi sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021. Với chủ đề “Sáng mãi niềm tin – Vững bước theo Người”, hội thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm diễn viên là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận với 22 tiểu phẩm được dàn dựng công phu và đầu tư tâm huyết. 

Lãnh đạo quận Phú Nhuận trao giải hội thi sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm học tập Bác

Hội thi là một hình thức mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục việc học tập và làm theo gương Bác, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác học tập và tinh thần nỗ lực làm theo; nhân rộng ngày càng nhiều những gương điển hình người tốt, việc tốt.

Tin cùng chuyên mục