Quận Phú Nhuận không còn hộ nghèo

Sáng 23-12, UBND quận Phú Nhuận (TPHCM) tổ chức công bố quyết định của UBND TPHCM công nhận quận Phú Nhuận không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo thành phố, giai đoạn 2019-2020 (thu nhập bình quân từ 28 triệu đồng/người/năm trở xuống).
Các gương điển hình chia sẻ cách làm hay trong công tác giảm nghèo trên địa bàn quận Phú Nhuận
Các gương điển hình chia sẻ cách làm hay trong công tác giảm nghèo trên địa bàn quận Phú Nhuận

UBND TP cũng giao UBND quận Phú Nhuận tiếp tục tập trung chỉ đạo và có kế hoạch hỗ trợ, chăm lo cho các hộ mới thoát mức chuẩn hộ nghèo tổ chức sản xuất làm ăn, ổn định cuộc sống, không để tái nghèo và phát sinh hộ nghèo theo chuẩn nghèo TP giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn quận.

Ngoài ra, UBND quận Phú Nhuận có trách nhiệm trả lời, giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ dân trên địa bàn quận về kết quả khảo sát thông tin, bình nghị và công nhận kết quả Phường hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo TP giai đoạn 2019-2020.

Trong giai đoạn 2019-2020, quận Phú Nhuận có 210 hộ nghèo với 891 nhân khẩu, chiếm 0,45% hộ dân toàn quận và 440 hộ cận nghèo. Tính đến nay, quận không còn hộ nghèo, riêng hộ cận nghèo còn 84 hộ (không còn hộ chính sách, có công thuộc diện hộ cận nghèo).

Để thực hiện nâng chuẩn hộ nghèo, thời gian qua, quận Phú Nhuận đã cân đối nguồn vốn từ ngân sách để bổ sung 3 tỷ đồng cho nguồn quỹ xóa đói giảm nghèo, đồng thời TP đã cấp bổ sung số tiền 2,6 tỷ đồng để vay giải quyết việc làm cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Bên cạnh đó, thông qua cuộc đi bộ “đồng hành vì người nghèo” hàng năm, quận huy động nguồn lực trong xã hội với số tiền hơn 16 tỷ đồng để đẩy mạnh công tác chăm lo hộ khó khăn.

Quận Phú Nhuận không còn hộ nghèo ảnh 1 Trao phương tiện sinh kế giúp người dân thoát nghèo

Trong giai đoạn 2019-2020, quận đã trao 49 phương tiện sinh kế trị giá trên 535 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo; xây dựng, cải tạo nhà ở cho 96 hộ nghèo, cận nghèo với số tiền hơn 5,6 tỷ đồng; thực hiện miễn, giảm học phí, trao học bổng để tạo điều kiện cho con em các hộ nghèo, cận nghèo tiếp tục đến trường.

Bên cạnh đó, quận cũng thực hiện chăm lo sức khỏe, trao thẻ bảo hiểm y tế, chi phí khám chữa bệnh cho các hộ nghèo. Ngoài ra, nhiều mô hình giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân cũng được quận triển khai hiệu quả.

Quận Phú Nhuận không còn hộ nghèo ảnh 2 Biểu dương các mạnh thường quân thường xuyên hỗ trợ quận Phú Nhuận trong chăm lo người nghèo 

Dịp này, quận Phú Nhuận khen thưởng 14 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích góp phần thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn. 

Tin cùng chuyên mục