Quản lý hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Để nâng cao hiệu quả đấu tranh với những hành vi gian lận trong kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã ban hành Kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động TMĐT để triển khai trên cả nước.

Sau một thời gian triển khai, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã phối hợp cung cấp thông tin cho Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường địa phương trên 300 trường hợp có dấu hiệu vi phạm liên quan tới hoạt động các trang mạng, ứng dụng TMĐT. Đồng thời, yêu cầu các sàn TMĐT gỡ bỏ trên 14.000 sản phẩm và trên 4.300 gian hàng vi phạm. 

Sắp tới, Ban chỉ đạo 389 quốc gia sẽ tiếp tục tập huấn, hướng dẫn cho các tỉnh thành, đồng thời là đầu mối để tiếp nhận những khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ, giải đáp cho các địa phương thực hiện chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động TMĐT.

Bên cạnh đó, để quản lý chặt hoạt động kinh doanh TMĐT, lực lượng chức năng liên ngành sẽ phối hợp thanh tra, kiểm tra, xử lý về lĩnh vực TMĐT nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm để xử lý, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và bảo vệ người tiêu dùng. 

Tin cùng chuyên mục