Quân khu V hỗ trợ Gia Lai chống dịch Covid-19

Chiều 5-11, Trung tá Trần Ngọc Trung, Chính trị viên Tiểu đoàn 5 (Trường Quân sự Quân khu V) cho biết, thực hiện quyết định của Tư lệnh Quân khu V, đơn vị đang tiến hành bàn giao học viên đào tạo y tá cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai để làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng quân y Trường quân sự Quân khu V tăng cường cho Trung tâm y tế huyện Phú Thiện 

Theo đó, 270 học viên đào tạo y tá của Tiểu đoàn 5 sẽ được bàn giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai để tăng cường về Ban Chỉ huy quân sự các huyện: Mang Yang, Đăk Pơ, Kbang, Ia Pa, Phú Thiện, Chư Pưh, Chư Prông, Đức Cơ, Ia Grai, Chư Păh; thị xã An Khê, Ayun Pa và TP Pleiku.

Các học viên quân y được tăng cường về địa phương này sẽ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng như hỗ trợ lực lượng chức năng của địa phương truy vết, lấy mẫu xét nghiệp, tiêm vaccine…

Đến nay, đã có 92 người lên đường thực hiện nhiệm vụ tại TP Pleiku và các huyện như Kbang, Phú Thiện, Mang Yang, Chư Pah. Lực lượng còn lại sẽ được bàn giao trong những ngày tới.

Tại Gia Lai, dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. Trong 10 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xuất hiện nhiều ca mắc covi-19 trong cộng đồng, trong đó nhiều ca chưa rõ nguồn lây.

Tính từ ngày 26-4 đến 8 giờ ngày 5-11, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 2.060 ca mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục