Quân khu V điều 33 bác sĩ, cán bộ hỗ trợ Phú Yên chống dịch Covid-19

Ngày 2-7, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cho biết, Bộ Tư lệnh Quân khu V (Quân khu V) đã điều lực lượng bác sĩ, cán bộ chuyên nghiệp cùng nhiều phương tiện, thiết bị, vật tư đến hỗ trợ tỉnh Phú Yên chống dịch Covid-19.
Lực lượng quân đội phun hóa chất, khử khuẩn khu vực nguy cơ bùng phát Covid-19 ở TP Tuy Hòa
Lực lượng quân đội phun hóa chất, khử khuẩn khu vực nguy cơ bùng phát Covid-19 ở TP Tuy Hòa

Trước đó, tối 1-7, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu V, Trưởng Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Phú Yên đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các ban ngành chức năng của UBND tỉnh Phú Yên.

Đoàn công tác của Quân khu V làm việc với UBND tỉnh Phú Yên vào tối 1-7

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, các phương án chống dịch mà Quân khu V đã triển khai tại các địa bàn TP Đà Nẵng, Tây Nguyên trong thời gian qua. Các bên đã thống nhất phương án, nhân vật lực chống dịch trong thời gian tới cho tỉnh Phú Yên.

Lãnh đạo Quân khu V cho biết, đơn vị đã điều 33 bác sĩ, cán bộ chuyên nghiệp từ Sư đoàn Bộ binh 2 của Bộ Tư lệnh Quân khu V và Cục hậu cần đến hỗ trợ tỉnh Phú Yên chống dịch đợt này.

Ngoài ra, Quân khu V cũng đưa vào hỗ trợ tỉnh Phú Yên 1 xe khử khuẩn, 2 máy xét nghiệm X-Quang KTS di động, 1 máy xét nghiệm PCR, 2 máy ly tâm, 90 kg Cloramin 70%...

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác Quân khu V

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến chỉ đạo đội ngũ bác sĩ, cán bộ của Quân khu V được điều động hỗ trợ tỉnh Phú Yên cần triển khai ngay việc lắp đặt thiết bị xét nghiệm, hỗ trợ tỉnh nâng cao năng lực xét nghiệm, truy vết.

Trong ngày 2-7, lực lượng hỗ trợ của Quân khu V đã triển khai phương tiện tiết hành phun hóa chất, khử khuẩn một số điểm nguy cơ lây lan dịch tại tỉnh Phú Yên.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế, Bộ Y tế cũng đã quyết định thành lập đoàn gồm 18 thành viên gồm bác sĩ, lãnh đạo, chuyên gia y tế hỗ trợ tỉnh Phú Yên chống dịch. Tổ sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ ngành y tế Phú Yên lấy mẫu, xét nghiệm và công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Cùng với đó, tổ cũng hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng chống, bao vây và khống chế các ổ dịch; hướng dẫn xử lý tại các khu cách ly, khu phong tỏa, khu vực nguy cơ lây lan dịch cao...

Lực lượng quân đội phun hóa chất, khử khuẩn khu vực nguy cơ bùng phát Covid-19 ở TP Tuy Hòa

Tin từ Sở Y tế Phú Yên cho biết, từ 17 giờ ngày 1-7 đến 8 giờ 2-7, địa phương tiếp tục phát hiện thêm 8 ca nghi mắc Covid-19. Như vậy, đến thời điểm này Phú Yên có 186 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, trong ngày 2-7, ngành y tế Khánh Hòa cũng đã cho xuất quân đoàn y tế gồm 5 bác sĩ đa khoa, 1 bác sĩ dự phòng, 1 cử nhân xét nghiệm và 20 sinh viên Trường Cao đẳng y tế Khánh Hòa đến hỗ trợ Phú Yên chống dịch. Khánh Hòa cũng hỗ trợ Phú Yên hàng chục ngàn khẩu trang, trang phục y tế, nước sát khuẩn, khử khuẩn...

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã điều đoàn y tế gồm 6 người đến hỗ trợ tỉnh Phú Yên chống dịch. Hiện, nhiều địa phương, đơn vị khác trong nước cũng đang hưởng ứng lời kêu gọi của Phú Yên để lên kế hoạch, phương án hỗ trợ nhân vật lực cho tỉnh này tham gia chống dịch.

Tin cùng chuyên mục