Quán karaoke bị cháy ở phố Trần Thái Tông chưa có giấy phép hoạt động

Quán karaoke bị cháy ở phố Trần Thái Tông chưa có giấy phép hoạt động

>> Khởi tố hình sự vụ cháy lớn trên phố Trần Thái Tông, Hà Nội
>> Chữa cháy quán karaoke thường gặp nhiều khó khăn
>> Khẩn trương tìm người mắc kẹt trong vụ cháy lớn quán karaoke ở Hà Nội
>> Tổng kiểm tra PCCC các quán karaoke, vũ trường... trên toàn quốc

(SGGPO). - Ngày 2-11, liên quan tới vụ cháy quán karaoke tại địa chỉ 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy), UBND quận Cầu Giấy đã có đã có báo cáo ban đầu về vụ việc, cũng như thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của quán karaoke  này.

Ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, chủ cơ sở kinh doanh quán karaoke trên là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội). Quán karaoke 68 Trần Thái Tông đã có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy cấp ngày 13-10-2016 do Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cấp. Tuy nhiên, quán còn thiếu biên bản nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, cũng như chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và giấy phép kinh doanh karaoke.

Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cũng cho biết, quán karaoke trên đã nhiều lần bị đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng Hậu và công an địa phương kiểm tra, nhắc nhở.

Theo đó, ngày 9-10-2016, tổ công tác Công an phường cùng cán bộ đội quản lý hành chính Công an quận tiến hành kiểm tra cơ sở và yêu cầu không kinh doanh dịch vụ karaoke khi chưa có giấy phép theo quy định pháp luật. Tiếp đó, ngày 12-10-2016, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận và phường Dịch Vọng Hậu kiểm tra và lập biên bản yêu cầu cơ sở dừng các hoạt động, chỉ hoạt động kinh doanh khi có đủ giấy phép theo quy định. Đến ngày 17-10-2016, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy đã làm việc với chủ cơ sở và tại buổi làm việc, bà Linh chỉ xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Đáng chú ý, tại buổi làm việc này, chủ cơ sở đã có bản cam kết chỉ hoạt động khi đủ các giấy tờ nếu sai sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Mới đây nhất, ngày 25-10-2016, công an phường Dịch Vọng Hậu cũng đã yêu cầu cơ sở này không được phép hoạt động.

Hiện trường vụ cháy

Về vụ cháy, UBND quận Cầu Giấy xác nhận đã có 13 người tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bất cẩn khi hàn biển quảng cáo tại tầng 2 quán làm cháy biển quảng cáo và lan sang biển quảng cáo của các nhà bên cạnh gây cháy lớn tại các số nhà 70, 72 và 74 trên đường Trần Thái Tông. Trong đó, quán Karaoke 68 bị cháy hoàn toàn.

Trong khi đó, Văn phòng Thành ủy Hà Nội cũng có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy yêu cầu Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo các lực lượng của quận Cầu Giấy phối hợp với các lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC, Quân đội khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ cháy.

Đồng thời, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong việc chấp hành quy định về phòng cháy, chữa cháy tại địa phương, nhất là các khu chung cư, khu tập trung đông dân cư, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh các dịch vụ giải trí,  xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục