Quận Gò Vấp xử lý việc buôn bán và giết mổ gia cầm trái phép

Sáng 16-2 đoàn công tác phòng chống dịch cúm gia cầm của phường đã tiến hành kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh vi phạm. Đồng thời, phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại các điểm có hoạt động buôn bán, giết mổ gia cầm trái phép. 

Báo SGGP ngày 15-2, có bài “Coi thường sức khỏe cộng đồng”, phản ánh về việc buôn bán và giết mổ gia cầm trái phép tại nhiều chợ tự phát trên địa bàn TPHCM, trong đó có một số chợ tự phát ở quận Gò Vấp.

Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó chủ tịch UBND phường 14 quận Gò Vấp, đã có thông tin phản hồi, cho biết: “Sau khi Báo SGGP phản ánh, sáng 16-2 đoàn công tác phòng chống dịch cúm gia cầm của phường đã tiến hành kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh vi phạm. Đồng thời, phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại các điểm có hoạt động buôn bán, giết mổ gia cầm trái phép. 

Ông Dũng cũng cho biết thêm, trong sáng ngày 16-2, có rất nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại xem, chụp ảnh, quay clip đoàn kiểm tra đang xử lý và phun thuốc tại khu vực Chợ Cầu, rồi đăng tải lên mạng xã hội, đồn đoán các hộ dân tại đây bị lây nhiễm Covid-19, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong dư luận. Đây là thông tin thất thiệt, hoàn toàn không có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn phường như lời đồn thổi.

Tin cùng chuyên mục