Quận Gò Vấp sẽ lấy mẫu xét nghiệm miễn phí cho người lao động đặc thù không thể làm việc tại nhà

Sáng 5-6, Trung tâm y tế quận Gò Vấp vừa phát đi thông báo khẩn gửi thủ trưởng các đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang cư ngụ trên địa bàn quận Gò Vấp (trụ sở hoạt động ngoài quận Gò Vấp) nhanh chóng lập danh sách để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm y tế quận Gò Vấp, thời gian các đơn vị lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gửi về Trung tâm y tế quận Gò Vấp chậm nhất là 14 giờ ngày 5-6. Từ đó Trung tâm y tế quận sẽ lên kế hoạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 17 giờ chiều cùng ngày.  

Việc lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang cư ngụ trên địa bàn quận nhằm thực hiện công văn của UBND TPHCM về việc thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM; và thực hiện Công văn của Sở Y tế TPHCM về việc thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lao động từ khu vực có dịch (đơn vị có trụ sở ngoài quận Gò Vấp) đang làm các công việc có tính chất quan trọng, đặc thù không thể làm việc tại nhà, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 khi ra khỏi địa phương.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Hòa, chi phí xét nghiệm từ nguồn kinh phí của Nhà nước, Trung tâm y tế quận sẽ hỗ trợ xét nghiệm, trong trường hợp đông quá sẽ đề xuất Sở Y tế cử người hỗ trợ.
Việc xét nghiệm này chỉ áp dụng với những đơn vị cơ yếu (như các sở, ban ngành, UBND các cấp; các cơ quan truyền thông, báo chí hoặc các công ty có người lao động làm những việc đặc thù không thể làm việc tại nhà…).
“Cần phải nói rõ việc xét nghiệm này chỉ tập trung vào các nhóm cơ quan, đơn vị trọng yếu và chỉ xét nghiệm một lần. Các doanh nghiệp không nên lạm dụng để người lao động nào cũng đi xét nghiệm chưa cần thiết”, bác sĩ Nguyễn Trung Hòa thông tin.

Việc gom danh sách "về một đầu mối" ở Trung tâm y tế quận, để thuận tiện trong việc sắp xếp, điều phối các điểm xét nghiệm hợp lý; đồng thời hạn chế tình trạng dồn đông người về một trạm y tế phường, vừa gây quá tải, vừa không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. ''

Các cơ quan, đơn vị vui lòng gửi danh sách qua đường email: phongkhnv.ttytgv@gmail.com.

Tin cùng chuyên mục