Quân đội Thái Lan sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo cho Philippines

Theo đó, binh sĩ Thái Lan sẽ đến tham gia công tác cứu trợ nhân đạo cho người dân khu vực bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột giữa quân đội Philippines và lực lượng phiến quân có liên quan đến IS.
Quân đội Philippines tại Marawi. Ảnh: INQUIRER
Quân đội Philippines tại Marawi. Ảnh: INQUIRER
Theo Bangkok Post, ngày 26-7, Trung tướng Chatchai Patranavik, người đứng đầu Trung tâm Chiến dịch chống khủng bố của lục quân Hoàng gia Thái Lan (RTA), cho biết sẵn sàng cử binh lính đến TP Marawi của Philippines để tham gia hỗ trợ nhân đạo nếu nước này nhận được đề nghị từ Manila.
Binh sĩ Thái Lan sẽ đến tham gia công tác cứu trợ nhân đạo cho người dân khu vực bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột giữa quân đội Philippines và lực lượng phiến quân có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ông nhấn mạnh rằng, các binh sĩ Thái Lan sẽ không tham gia hoạt động chiến đấu. 
Cùng ngày, theo người phát ngôn Lực lượng vũ trang Philippines (AFP), Chuẩn tướng Restituto Padilla, Tổng thống Philippines Duterte đã nhắc nhở quân đội cần thận trọng trong việc thực hiện các chiến dịch để giải cứu cho các công dân. Ngày 24-7, ông Duterte đã chỉ thị cho lực lượng an ninh tạm dừng các cuộc tấn công tại Marawi vì sự an toàn của các con tin.

Tin cùng chuyên mục