Quán cơm Tình thương

Quán cơm Tình thương vừa mở cửa ở đường Hồ Tùng Mậu (phường 1, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) để phục vụ cho những người hoàn cảnh khó khăn và lao động nghèo ở địa phương.
Quán cơm Tình thương hoạt động với phương châm “Ngon - Bổ - Rẻ”
Quán cơm Tình thương hoạt động với phương châm “Ngon - Bổ - Rẻ”

Bà Nguyễn Thị Kim Châu (56 tuổi, chủ quán cơm) cho biết: “Sau nhiều năm bán cơm bình dân và tham gia các hoạt động từ thiện, bây giờ tôi về nhà mở quán cơm Tình thương này để giúp những người lao động nghèo có được bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng. Phương châm của quán là bán giá rẻ nhưng các món phải tươi ngon, đảm bảo vệ sinh và thực khách phải được ăn no”. 

Tại quán cơm Tình thương, thực đơn buổi sáng có các món bún riêu, bún mọc, bún xào và bánh canh, với 50 - 60 suất. Buổi trưa có cơm, với các món mặn đầy đủ cá, thịt, rau và canh, với 150 suất. Quán không phục vụ miễn phí mà tính tiền với giá tượng trưng, để người nghèo không phải mặc cảm. Dù khách lựa chọn bất kể món gì, quán cũng chỉ tính đồng giá 10.000 đồng/phần. 

Chủ quán cho hay: Các nhà hảo tâm và tiểu thương ở chợ Bảo Lộc đã nhận hỗ trợ thêm kinh phí, lương thực và thực phẩm, để thời gian tới quán có thể phục vụ thêm nhiều người lao động nghèo, tăng suất ăn sáng lên 100 phần và suất cơm trưa lên 200 - 250 phần. Hàng tuần, vào ngày chủ nhật, quán sẽ nấu thêm 50 - 70 suất ăn miễn phí để tặng các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP Bảo Lộc.

Tin cùng chuyên mục